Sự kiện hot
7 năm trước

Chuyện tình đồng tính đẹp như mơ của cô giáo mầm non tương lai

Sau những tháng ngày khủng hoảng tâm lý khi come out với gia đình, mình là người đồng tính nữ, Cẩm Vân không những được bố mẹ chấp nhận bản ngã thật của mình, mà còn tìm thấy một tình yêu thật đẹp với cô bạn gái Thùy Liên.

Hành trình tìm tiếng nói chung với ba mẹ

Phạm Thị Cẩm Vân, 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối khoa Giáo dục Mầm non tại Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Vân là người đồng tính nữ, cũng giống như những bạn thuộc cộng đồng LGBT khác, thời điểm nói với bố mẹ về khuynh hướng tình dục và bản dạng giới của mình, Vân gặp không ít trở ngại và khó khăn.

“Mình mới dám thừa nhận giới tính của mình cách đây hơn một năm và chấp nhận sống thật. Lúc đó mẹ mình phản đối quyết liệt, bạn bè ở trường cũng đồn thổi, mọi người bàn tán rất nhiều. Một năm đó với mình thực sự rất khó khăn vì mình không dám đi học đều, mà cũng sợ phải đối mặt với gia đình"- Cẩm Vân tâm sự.

Cẩm Vân đang theo học Giáo dục Mầm non tại Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Ảnh: NVCC.

Cẩm Vân và bạn gái Thùy Liên. Ảnh: NVCC.

Điều khiến Vân cảm thấy dằn vặt, tổn thương nhiều nhất có lẽ là những trăn trở và lời nói của mẹ mỗi ngày: “mẹ mình nói rằng mình mắc bệnh và đang phạm phải tội lớn, mẹ không cho mình tiếp xúc với bạn bè hay bất kỳ ai”. Trước những phản ứng căng thẳng từ mẹ, Vân chỉ biết tự nhốt mình trong phòng, nhiều lần ý nghĩ về cái chết hiện lên, nhưng cô không đủ can đảm để rời bỏ cuộc sống khi mà trong lòng còn nhiều lo toan dang dở.

Như người ta vẫn nói “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, trước sự phản kháng của cô con gái bướng bỉnh, ba mẹ của Cẩm Vân đã phải “nhượng bộ”. Quan trọng hơn cả, tình yêu thương và sự lo lắng cho con đã giúp ba mẹ Vân vượt qua mọi trở ngại, dần chấp nhận và thấu hiểu con hơn, mặc dù trong lòng còn nhiều nỗi âu lo. Cẩm Vân chia sẻ: “Nhiều lần bắt gặp mẹ khóc một mình, nhưng mình biết, mẹ muốn thấy mình hạnh phúc thực sự”.

Chuyện tình đẹp như mơ và mong ước về chung một nhà

Hiện tại, gia đình và bạn bè của Cẩm Vân đều đã biết về mong muốn được sống là chính mình của cô. Do đó, chuyện tình cảm của Vân không còn phải giữ bí mật, cô sống và yêu một cách hồn nhiên nhất, để những người xung quanh có thể tự cảm nhận về con người và cách sống của mình.

Trần Thùy Liên, bạn gái của Cẩm Vân hiện đang là giáo viên mầm non tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Chia sẻ về chuyện tình đẹp như mơ của mình, Vân cho biết hai người quen nhau một cách rất tình cờ, sau một trò chơi tỏ tình ngày Cá tháng tư, vân và Liên đã hẹn gặp nhau và say nắng ngay lần gặp đầu tiên: “Vân bị say nắng vì nụ cười của Liên, hơn mình 2 tuổi đấy nhưng tính Liên lại trẻ con nên thấy rất dễ thương, dễ bắt nạt cơ mà quen rồi mới thấy không như mình nghĩ. Yêu rồi thì mình bị bắt nạt không thương tiếc, hơn nữa là đi cùng cô ấy, mình chẳng sợ bị ai bắt nạt nữa”.

Giây phút lãng mạn của Vân và Liên. (Ảnh: NVCC)

Đến nay, hai người đã gắn bó với nhau nửa năm và nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè. Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt thời gian yêu nhau, Cẩm Vân cho cho biết: “Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng nhớ nhất là vụ đi biển. Bọn mình là hai đứa mù đường với cả đãng trí, tự xách balo đi Thanh Hóa rồi lạc vòng vèo. Cuối cùng không biết tốn bao nhiêu tiền, bắt đủ loại xe, đi bộ mấy km mà vẫn chưa tới biển, thành ra lại giận nhau, thế mà nhìn thấy biển cái thì quên hết sạch”.

Những khoảnh khắc đáng yêu của đôi bạn trẻ. Ảnh: NVCC.

Năm nay, Cẩm Vân sẽ tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Cô dự định sẽ về xin về công tác chung một trường với Liên, đợi công việc ổn định thì tính về chung một nhà. Nhận được sự chấp thuận của cả hai gia đình, Vân và Liên dường như đã vượt qua rào cản lớn nhất của cuộc đời, bến bờ hạnh phúc có lẽ không còn quá xa vời với cặp đôi cô giáo mầm non này nữa.

An Nguyên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: