Sự kiện hot
12 năm trước

Chuyện về chàng "Kendu giày đỏ" PTTH Lê Hồng Phong

Mỗi câu chuyện về Võ Đức Hoàng Chương đều có điều thú vị đặc biệt.

Mỗi câu chuyện về Võ Đức Hoàng Chương đều có điều thú vị đặc biệt.

Với chiều cao lí tưởng 1m80, anh bạn không chỉ là một tay bóng rổ cừ khôi mà còn là cây “nhảy nhót” của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.

Họ và tên: Võ Đức Hoàng Chương
Lớp: 11A1, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.
Biệt danh: Kendu, Giày đỏ
Sở thích: Bóng rổ, bóng đá, popping, nghe nhạc, du lịch
Mơ ước: Trở thành phi công dân sự
Thành tích:
- Giải Nhất bóng rổ cấp quận
- Giải Ba cuộc thi Nhảy cổ động tại TP.HCM
- …

Đến với bóng rổ vì lí do khá… “củ chuối”

Mặc dù nổi tiếng trong đội bóng rổ của trường nhưng thực chất bóng đá mới là “người tình thể thao” đầu đời của Hoàng Chương. Khổ một nỗi, có vẻ “sân cỏ” không phải là “miền đất phúc” với Chương khi đôi chân "cứng đầu" cứ liên tục đá phản lưới nhà.

Chương vẫn ám ảnh kỷ niệm buồn sau mỗi trận bóng, vì cứ 10 trận thì 6 trận, Chương đá phản lưới nhà. Một người bạn cực kì thân thiết với Kendu (biệt danh của Chương) đã cho cậu một lời khuyên mang tính đột phá trong “sự nghiệp thể thao” thế này: “Cậu nên chơi môn nào mà không cần dùng chân ấy!” Vậy là Chương tìm đến bóng rổ với lí do "củ chuối" vậy đó.

Người bạn thân thiết kia còn hào phóng làm luôn “huấn luyện viên” cho Chương suốt thời gian đầu còn bỡ ngỡ với môn thể thao mới. Nếu không có sự phát hiện mang tính “bất đắc dĩ” ngày nào thì giờ đây, đội bóng rổ của trường đã mất đi một thành viên tích cực, cùng cả tập thể chinh chiến khắp các "trận mạc" và “rinh giải” lia lịa.

Anh bạn trong cuộc thi hát "Chú ve con"

Kendu hăng say tập nhảy

Lớp 11 A1 thân yêu của Chương này

“Lột xác” nhờ… văn nghệ

Thể thao thôi chưa đủm, anh chàng còn muốn thể hiện nhiều hơn thế. Những ngày đầu khi mới đặt chân vào ngôi trường cấp ba đầy danh tiếng, Chương cảm thấy hơi “tự ti” khi đâu đâu cũng có bạn giỏi, tài năng. Đến khi đội văn nghệ tuyển quân, Chương lấy hết can đảm để “thi thử”, ai dè “đậu thiệt”. Sở trường của Kendu là nhảy.

Kendu khoe tài nhảy cực siêu

Trong môi trường mới này, Kendu nhút nhát đã trở nên mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Chương khoe: " Bây giờ, mình có thể làm quen với một người bạn mới toanh chỉ trong 5 phút".

Đội văn nghệ đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của Chương, đặc biệt là sau mỗi mùa “Chú ve con” hay các đêm văn nghệ của trường. Còn nhớ lúc tham gia cuộc thi Nhảy cổ động tại TP.HCM, các thành viên tập miệt mài từ 9h sáng đến 5h chiều, nhiều khi còn ở lại tận tối để luyện tập.

Sự cố gắng của cả đội đã không uổng phí khi đạt giải Ba. Sau cuộc thi này, người bạn thân thiết đem lại niềm tin trên mỏi nẻo đường trình diễn của Chương chính là “đôi giày đỏ”. Cũng vì thường xuyên mang “đồ vật cưng” này mà Chương có được mọi người đặt cho biệt danh là “Giày đỏ”.

Đôi giày màu đỏ yêu thích của anh chàng

Toán học và âm nhạc là đam mê

Là dân ban A nên các môn tự nhiên đối với Chương thật “dễ chịu”. “Giày đỏ” đặc biệt yêu thích Toán, bạn ấy có một “chiêu thức lạ” đối với những đề toán khó là sẽ nghe nhạc giao hưởng lúc làm bài. Phối hợp giữa hai môn này mà Chương lúc nào cũng đạt thành tích tốt trong học tập đấy.

Mơ ước tương lai của Chương là trở thành “phi công dân sự”. Chính vì vậy chàng Kendu giày đỏ đang trang bị cho mình một hệ thống kiến thức thật vững chắc. Chơi bóng rổ và nhảy giúp Chương duy trì thể lực tốt. Ngoài ra, giữ gìn cho mắt “không cận” cũng là mục tiêu mà Chương đề ra cho bản thân để có thể “bay” trong tương lai.

Chúc Hoàng Chương sẽ luôn “nổi bật” như sắc màu của đôi giày mà bạn ấy yêu thích nhé!

Ngân Anh

Từ khóa: