Sự kiện hot
13 năm trước

Cô bạn 9X biến hóa với búp bê giấy

Các teen girl nhà mình đang “mê mệt” những chú búp bê giấy thủ công, được làm từ đôi bàn tay khéo léo của cô bạn 9x cực dễ thương đấy!

Các teen girl nhà mình đang “mê mệt” những chú búp bê giấy thủ công, được làm từ đôi bàn tay khéo léo của cô bạn 9x cực dễ thương đấy!

Điều khiến chúng tớ cực kì ấn tượng khi tìm đến ngôi nhà 78 Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) là hình ảnh cô bạn gái nhỏ nhắn, cười rất tươi lúc nào cũng miệt mài làm việc. Từ căn phòng nhỏ bé này, cả một thế giới búp bê sống động, đáng yêu đã ra đời. Chúng tớ đã có cuộc trò chuyện vô cùng thú vị với Nguyễn Thùy Dương – sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.


Nguyễn Thùy Dương

Chào Thùy Dương! Nhìn căn phòng của bạn toàn trưng bày búp bê giấy, cứ như một thế giới cổ tích vậy. Dương đã làm búp bê giấy lâu chưa?

Mình bắt đầu làm búp bê giấy từ năm học lớp 12. Ban đầu mình chỉ làm vì sở thích làm đồ handmade thôi. Chuyện là mình được một chị bạn học Đại học Mỹ Thuật tặng cho một em búp bê giấy rất dễ thương. Mình thích lắm, cứ ngắm nghía suốt. Bỗng dưng mình cùng cô bạn thân nảy ra ý định làm thử.

Nghĩ là làm, chúng mình mày mò tìm hiểu, tìm nguyên liệu rồi tỉ mẩn tạo khung, cắt, dán. Các bạn biết không, sau chuỗi ngày kiên nhẫn thì thành quả đầu tiên của chúng mình là một em búp bê mặc váy hồng dài, xòe rộng, mái tóc nâu cột hai bên. Khi đem tặng cho người thân, mọi người khen nhiều lắm và khuyên hai đứa nên bắt đầu làm sản phẩm kinh doanh. Một ý tưởng rất hay phải không các bạn? Kinh doanh búp bê giấy? Tại sao mình lại không bắt đầu thử sức? Và mình cứ thế phát triển việc làm búp bê giấy thủ công đến bây giờ.

Các teen nhà mình ngắm nhìn búp bê giấy thì thích lắm, nhưng ai làm thử cũng kêu khó,Thùy Dương hãy bật mí cho chúng mình cách làm có được không?

Làm búp bê giấy không hề khó chút nào các bạn ạ! Chỉ cần bạn thật sự kiên nhẫn thôi. Mình cũng tự mày mò làm hết, lần nào cũng mất đến 3 – 4 tiếng đồng hồ mới xong một em búp bê đấy! Đầu tiên, bạn phải trải qua công đoạn tạo nên hình dáng cho búp bê. Tiếp đến, bạn thiết kế trang phục cho chúng. Lúc này phát huy trí tưởng tượng và sở thích của từng người nhé, người thích váy dạ hội, quần áo xì- tin, áo dài...


Đồng thời, bạn cũng nên tạo một số trang sức, họa tiết cho bộ quần áo thêm sinh động nhé! Công đoạn thứ ba là làm tóc cho búp bê, đủ kiểu để bạn lựa chọn, tóc ngắn trẻ trung, cá tính, tóc dài thướt tha, hay xoăn nhẹ nữ tính... Và cuối cùng là vẽ khuôn mặt. Việc này đòi hỏi hơi nhiều thời gian một chút, bạn nên cẩn thận để vẽ khuôn mặt búp bê theo ý muốn nhé! Chỉ cần bớt chút thời gian, các bạn đều có thể làm được búp bê giấy, đó sẽ là món quà rất dễ thương tặng cho những người mà bạn yêu quý!

Kiểu dáng búp bê nào được các teen ấy mê nhất vậy Dương?

Búp bê giấy thì không chỉ các bạn teen mà nhiều người già, trẻ nhỏ đều thích. Nhưng nhiều nhất vẫn là các bạn tuổi teen chúng mình. Các bạn ấy thường đặt hàng Dương làm những búp bê dạ hội mặc váy lộng lẫy, váy ngắn đáng yêu như công chúa ấy. Đặc biệt vào những dịp valentine, 8-3, noel... sản phẩm búp bê đôi thường được các bạn trẻ rất ưa thích. Nhiều bạn nam gọi điện, hoặc đến nhà đặt hàng Dương từ sớm để tặng cho bạn gái của mình nữa.


Giá của búp bê giấy có đắt lắm không?

Mỗi sản phẩm búp bê giấy có giá từ 60.000 đồng – đến 100.000 đồng. Búp bê đôi có giá từ 160.000 đồng – 250.000 đồng. Các bạn muốn đến xem, hoặc đặt mua có thể tới địa chỉ 78 Ngô Sĩ Liên nhé! Mình cũng có thể hướng dẫn các bạn teen làm búp bê giấy lúc rảnh rỗi nữa.

Mình được các bạn teen bật mí sắp tới Thùy Dương sẽ mở một quán cà phê búp bê. Bao giờ thì Dương sẽ thực hiện ý tưởng thật dễ thương ấy?

Hơn 4 năm gắn bó với búp bê giấy, mình có nhiều tình cảm và kỉ niệm lắm. Mình thấy các bạn trẻ, nhất là các bạn gái rất thích thú ngắm nhìn búp bê giấy, nhiều bạn còn nói với mình là trông gian hàng búp bê giấy của mình như một lâu đài cổ tích vậy. Chính vì thế, mình dự định sẽ mở một quán cà phê búp bê.

Đó sẽ là không gian thật sự dành cho búp bê và những ai yêu mến búp bê tìm đến để khám phá và lựa chọn cho mình một em búp bê giấy. Thời gian tới khi mình học xong đại học, sẽ cố gắng thực hiện ước mơ đó. Sẽ không còn lâu nữa, quán cà phê búp bê cổ tích sẽ ra đời. Các bạn hãy động viên, và cổ vũ cho mình nhé!

Cảm ơn Thùy Dương về cuộc trò chuyện rất thú vị. Một quán cà phê búp bê – tại sao không các bạn nhỉ? Chúng mình hãy chúc cho Thùy Dương sớm thực hiện được ước mơ của mình nhé!

Cùng ngắm một số mẫu búp bê làm teen mê mẩn nhé!





Họ và tên: Nguyễn Thùy Dương

Sinh năm: 1990

Sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Sở thích: Đọc sách, vẽ và mê mẩn búp bê giấy

Hà Linh

Từ khóa: