Sự kiện hot
12 năm trước

Cô bạn chuyên văn “lãng mạn” vùng đất mũi

Bạn ấy là Lương Phương Linh, lớp 11 chuyên văn, PTTH Phan Ngọc Hiển, Cà Mau.

Bạn ấy là Lương Phương Linh, lớp 11 chuyên văn, PTTH Phan Ngọc Hiển, Cà Mau.

Một cô bạn nhỏ nhắn ở tận cùng Tổ quốc với tâm hồn Văn thơ cực kì lãng mạn và thành tích cũng đáng nể lắm nhé!

Họ và tên: Lương Phương Linh
Sinh ngày: 28/5/1995
Chuyên Văn 11X, PTTH Chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau
Thành tích: Huy chương đồng Olympic 30-4 Bộ môn Văn

Chào Linh, vừa đoạt huy chương đồng Olympic 30/4 môn Văn, bạn có thể chia sẻ về quá trình ôn luyện cũng như kỉ niệm khi tham gia kì thi này không?

Thực ra Linh không có bí quyết ôn luyện gì cao siêu đâu. Tớ chỉ cố gắng tiếp thu những kiến thức của thầy cô đã giảng dạy rồi vận dụng thôi. Ngoài ra, mình cũng tìm đọc thêm những tài liệu về môn Văn để mở rộng kiến thức hơn.

Kỉ niệm vui nhất là được kết bạn với nhiều bạn tại các tỉnh khác. Có một lần tụi mình đã trốn thầy quản lí đi tham quan danh lam thắng cảnh ở địa phương. Ai cũng thấy rất vui vì có một ngày đi chơi đã đời, dù lúc về bị mắng “te tua”.

Linh bắt đầu theo đuổi môn Văn từ khi nào?

Từ năm lớp 4, Linh bắt đầu có hứng thú đặc biệt với môn này. Nó giúp mình hiểu được chính bản thân và một phần tâm tư tình cảm của người khác. Điều đó thật là tuyệt, giống như món quà từ trên trời rơi xuống ấy.

Thầy cô nào có ảnh hưởng đến bạn nhất?

Cô Dung, giáo viên phụ trách dạy môn Văn có ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình rèn luyện môn Văn của mình. Khi ôn thi cô đã chỉ dẫn tận tình, dành thời gian để kèm cặp thêm cho mình dù cô rất bận rộn. Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì có được người cô như vậy.

Một số bạn khi nghe đến môn Văn đều lắc đầu tỏ vẻ ngao ngán, Linh có thể chia sẻ “bí kíp” để học Văn thật siêu không?

Linh nghĩ khi học đừng cố gắng nhớ và chép lại theo Văn mẫu một cách sáo rỗng. Mình thường tìm đến với thơ để cảm nhận về cuộc sống muôn màu. Từ đó bạn sẽ có tình yêu và học môn Văn được tốt hơn. Các bạn hãy coi nó như một người bạn, đọc một truyện ngắn hay một bài thơ cứ tưởng tượng như đang xem một cuốn phim cuộc sống, với đầy đủ nhân vật và tình tiết hấp dẫn rồi rút ra bài học, ý nghĩa.

Để viết được những bài Văn hay, Linh lấy nguồn cảm hứng từ đâu?

Tất cả đều từ cuộc sống, với Linh thì thơ Văn đều từ cuộc sống và phản ánh một phần của nó qua các thời kì khác nhau.

Con gái học Văn thường rất lãng mạn và hay mơ mộng, Linh thì sao?

Mình lãng mạn nhưng cũng thích hoạt động, vui chơi cùng mọi người và... nghịch lắm đó. Học Văn làm cho tâm hồn ta trẻ trung hơn và có thể đón nhận mọi điều với tất cả niềm vui.

Ngoài việc học, Linh có thích tham gia hoạt động đoàn hội hay hình thức giải trí nào không?

Linh rất thích hát những làn điệu dân ca. Nó thật nhẹ nhàng, vừa có thể xả stress, vừa làm mình thêm gắn bó với con người và quê hương mình hơn.

Bạn bè và thầy cô quý mến Linh vì đức tính nào nhất?

Có lẽ là thẳng thắn.

Bắt đầu từ năm nay, Bộ Giáo dục sẽ thực hiện lại việc tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi quốc gia. Linh đã có kế hoạch gì để đến giảng đường đại học bằng con đường này chưa?

Linh sẽ không tập trung hẳn vào một môn đâu mà sẽ học nhiều môn. Mình cần bổ sung nhiều kiến thức để hiểu hơn về cuộc sống. Như vậy mới có động lực phấn đấu và đạt được những mục tiêu cao xa hơn chứ.

Cảm ơn Linh. Chúc bạn thành công hơn nữa nhé!

Hồng Thắm

Từ khóa: