Sự kiện hot
13 năm trước

Cô bạn thân “copy” tôi mọi lúc mọi nơi

Dantin - Thậm chí đôi khi tôi thấy cô ấy đã đánh mất chính mình để có phong cách giống tôi.

Dantin - Thậm chí đôi khi tôi thấy cô ấy đã đánh mất chính mình để có phong cách giống tôi.

Tôi mệt mỏi với “bản sao không mong muốn” và muốn ngăn cô ấy lại nhưng không muốn làm tổn thương cô ấy. Tôi phải làm sao đây?

Việc “copy” một chút phong cách của cô bạn thân nếu chúng thực sự đẹp và hợp với mình không phải là vấn đề lớn. Nhưng nếu quá đà sẽ trở nên nực cười và gây không ít phiền toái. Bạn đừng lo, hãy thử một số giải pháp sau nhé!

Khuyến khích cô ấy bộc lộ cá tính bản thân

Nếu cô ấy cảm thấy khó khăn hãy thử gợi ý một chút cho cô ấy, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Khi hai bạn ra ngoài ăn trưa hay mua kem, hãy nhường cô ấy quyền lựa chọn món hoặc hương vị ưa thích của mình.

Cô bạn thân “copy” tôi mọi lúc mọi nơi

Khi shopping, ngoài việc tìm một món đồ đẹp ưng ý, hãy chỉ ra một kiểu dáng khác mà bạn cảm thấy hợp với cô ấy và khuyên cô ấy theo cách chân thành nhất có thể. Những khởi đầu nho nhỏ sẽ “đánh thức” và hướng cho cô ấy tới những sự lựa chọn riêng mà có thể lâu nay cô ấy quên mất.

Cho cô ấy những cơ hội “hướng ngoại” một mình

Tìm cho cô ấy tờ rơi của một câu lạc bộ khoa học hay lớp học năng khiếu nào đó. Nếu cô ấy có giọng hát trong trẻo, hãy khuyến khích cô ấy tham gia đội văn nghệ trường. Hay khi nhận ra cô ấy không thể mặc đồng phục võ lăn lộn trên sàn nhà như bạn, tại sao bạn không giới thiệu cô ấy vào một lớp belly dance nhỉ? Có thể cô ấy cũng thích nhưng chỉ vì tâm lí ngại ngùng nên chưa dám thử sức. Hãy thử để 2 bạn tách rời nhau ra và tham gia các hoạt động tập thể độc lập. Tin tớ đi, nếu tìm được lĩnh vực sở trường, cô ấy sẽ tỏa sáng đến bất ngờ.

Cô bạn thân “copy” tôi mọi lúc mọi nơi

Thẳng thắn cũng rất cần thiết

Tớ biết thật khó để “mặt đối mặt”, nhưng bạn phải nói thẳng với cô ấy vấn đề mà hai bạn đang gặp phải. Lần tới khi hai bạn tán gẫu, hãy nói với cô ấy về điều đó. Đừng tỏ ra giận giữ hay khó chịu, hãy bình tĩnh giải thích cho cô ấy hiểu cảm giác của bạn. Nói với cô ấy rằng bạn không hề muốn làm cô ấy buồn vì cô ấy là một người bạn tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn cảm thấy cô ấy đang “copy” mình. Và bạn đừng quên nói bạn yêu quí cô ấy vì cô ấy là chính mình.

Chúc bạn may mắn!

Hồng Vân

Từ khóa: