Sự kiện hot
13 năm trước

Cô bé gốc Việt 6 tuổi là thần đồng mỹ thuật

Cô bé 6 tuổi người Úc, gốc Việt này được các chuyên gia hội họa trên thế giới coi là thần đồng mỹ thuật đấy!

Cô bé 6 tuổi người Úc, gốc Việt này được các chuyên gia hội họa trên thế giới coi là thần đồng mỹ thuật đấy!

Sau hai cuộc triển lãm năm 2010 và hồi tháng 5/2011, họa sĩ nhí Jacquelyn Ngô đã khiến cả thế giới kinh ngạc với tài năng vẽ tranh của mình. Cô bé nhanh chóng được các nhà hội họa trên thế giới để mắt và coi cô bé là thần đồng vẽ tranh.

Jacquelyn Ngô sinh năm 2006, cha mẹ đều là người Việt Nam nhập cư sang Úc. Khả năng vẽ tranh của cô bé được phát hiện từ năm lên 3 tuổi. Thu Ngô - dì của cô bé cho biết: "3 tuổi, Jecquenlyn bắt đầu vẽ cái này, cái kia. Và những tấm phác họa của cháu hồi đó đã tuyệt vời. Chúng tôi chứng kiến Jacquelyn vẽ mà vẫn không nghĩ đấy thực sự là tác phẩm của cháu".

Cô bé họa sĩ nhí Jacquelyn Ngô (Lúc 3 tuổi - bên trái)

Theo đánh giá của các chuyên gia hội họa, những bức tranh của Jacquelyn phản chiếu một nguồn năng lượng dồi dào, tươi sáng. Chúng mang tính chất hồn nhiên trẻ thơ nhưng cũng đạt trình độ cao về kĩ thuật và khả năng sáng tạo. Bé vẽ những người và cảnh vật quanh mình, từ bạn bè, nhà trường đến khu chung cư, bãi biển bé và gia đình đi chơi. Tất cả đều được thể hiện bằng những màu sắc tươi sáng và nét cọ bạo dạn.

Không chỉ vậy, cô bé còn thích thử nghiệm với các kĩ thuật  và phong cách của những họa sĩ đi trước. Một số bức tranh của em có sự tương đồng về bố cục và màu sắc với thiên tài Vincent Van Gogh.

Bức tranh vẽ căn phòng của bé lấy cảm hứng từ Van Gogh

Tại triển lãm hồi tháng 5/2011, mẹ Jacquelyn Ngô cho biết cô bé không bao giờ bán những bức tranh của mình vì quá yêu quý chúng.

Jacquelyn tại Triển lãm tranh của riêng mình

Jacquelyn đã từng đoạt giải thưởng Hội họa dành cho nhi đồng của thành phố Liverpool và các bức tranh của cô bé được trưng bày tại phòng triển lãm của hội đồng thành phố. Đặc biệt, qua nhiều bức vẽ, Jacquelyn đã thể hiện sống động những hình ảnh của quê hương Việt Nam qua những tà áo dài, nhạc cụ truyền thống của dân tộc…

Những bức tranh vẽ tà áo dài và nhạc cụ dân tộc của Việt Nam

Các chuyên gia tin rằng Jacquelyn sẽ có một tương lai hứa hẹn và có thể đoạt các giải thưởng hội họa lớn.

Còn đây là những bức tranh sống động và đầy màu sắc của cô họa sĩ nhí nè!


Bức tranh "Trên cây" (On the tree)

Tranh mèo


Thiên thần

Tự vẽ chân dung mình


và bạn bè


Ngủ mơ


Đội lá đến trường

Cô gái mặc váy nhiều màu sắc


Giáng sinh bên bờ biển

Welcome to Sydney

Trâm Nguyễn 

Từ khóa: