Sự kiện hot
13 năm trước

Cò đất mất nghề, văn phòng BĐS yếu thế

Sau một thời gian chìm lắng thị trường bất động sản đang có xu hướng nóng trở lại. Nhưng việc tìm được một nguồn thông tin giao dịch chính xác không phải là dễ.

Sau một thời gian chìm lắng thị trường bất động sản đang có xu hướng nóng trở lại. Nhưng việc tìm được một nguồn thông tin giao dịch chính xác không phải là dễ.

Sự thiếu minh bạch của thị trường kèm theo những chiêu thổi giá, kênh giá của những người làm nghề môi giới nhà đất (“Cò” đất) đã khiến giá đất bị đẩy lên cao so với thực tế.

Thực trạng này đã khiến xu hướng giao dịch bất động sản (BĐS) trực tuyến thông qua những website thông tin về nhà đất nở rộ, giúp khách hàng có nhu cầu giao dịch BĐS có thể “mua tận gốc, bán tận ngọn” mà không bị giới cò đất ra tay “làm giá”.

Muốn tìm được nhà, đất ưng ý , khách hàng phải chấp nhận chi nhiều khoản phí dịch vụ

“Cò đất” ... mất nghề!?

Những tiện ích mà Internet mang lại đã giúp phương thức giao dịch BĐS qua mạng nở rộ và khiến nghề môi giới nhà đất không còn dễ kiếm ăn như trước. Ông Nguyễn Văn Trung, đại diện phòng tư vấn đất Quận Long Biên cho biết, thời gian gần đây, những nhà môi giới BĐS gặp nhiều khó khăn vì khối lượng giao dịch giảm do thị trường đã qua “cơn sốt đất”. Ngoài ra, họ còn chịu áp lực lớn vì phải cạnh tranh với các trang web dịch vụ BĐS để kéo được khách hàng đến với mình.

Anh Lê Tiến Hải là một môi giới chuyên nghiệp cho biết làm ăn kiểu cũ bây giờ không “ăn thua” mà cũng nhiều mệt mỏi. Phương tiện thông tin quá nhiều nên đa số người dân tự bán, tự mua cho yên tâm, đỡ tốn kém.

Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”

Cò đất mất nghề, văn phòng BĐS yếu thế, Tài chính - Bất động sản,

Hình ảnh thật và thông tin minh bạch giúp các website nhà đất trở thành kênh thông tin hữu ích

Trước tình trạng thị trường BĐS bị thổi giá lên quá cao vừa qua, thay vì mua bán qua môi giới, nhiều người dân đã tự tìm mua nhà, đất và phương tiện đắc lực cho họ là các trang web đăng tải thông tin giao dịch BĐS. Tuy hình thức hoạt động khác nhau nhưng nội dung chính của những trang web này là đăng tải các thông tin nhà đất được rao bán, cho thuê. Một số website đã trở thành những kênh tìm kiếm và quảng cáo thông tin hữu ích, được nhiều người biết đến, đặc biệt trong thời gian gần đây website bất động sản http://topbds.net có nhiều thông tin chính xác và nổi bất được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
 
Hầu hết các website đều được bố trí như một “chợ” giao dịch địa ốc trực tuyến. Người có nhà, đất đăng rao bán, cho thuê còn người có nhu cầu thì vào xem xét, lựa chọn. Không chỉ cung cấp các thông tin về mua - bán, thuê - cho thuê, hiện nay các trang web địa ốc trực tuyến còn cung cấp thông tin mới nhất về thị trường BĐS, thông tin quy hoạch, tư vấn hoàn tất các thủ tục liên quan đến lĩnh vực nhà đất...

Cò đất mất nghề, văn phòng BĐS yếu thế, Tài chính - Bất động sản,

Anh Nguyễn Nam Khánh - Giám đốc Truyền thông website: http://topbds.net cho biết, 100% thông tin mua bán – cho thuê nhà đất trên website là chính chủ và chỉ cần vài click chuột người ta sẽ tìm được BĐS đúng với mong muốn như: loại BĐS, tỉnh thành, quận huyện, đường phố, ngõ ngách, giá cả... Website bất động sản http://topbds.net còn cung cấp cả những trang thông tin giới thiệu chi tiết nhất về hình ảnh nhà đất và demo từng khu vực vị trí địa lý. Quan trọng hơn, khách có nhu cầu giao dịch có thể liên hệ trực tiếp với người bán, không phải thông qua một khâu trung gian nào.

Theo hãng nghiên cứu thị trường bất động sản Grubb & Ellis, mỗi ngày website cập nhật hơn 1.000 thông tin mua bán – cho thuê nhà đất mới và gần 200.000 lượt truy cập để tìm kiếm và đăng tải thông tin nhà đất tại website bất động sản http://topbds.net. Hầu hết các thông tin nhà đất được giao dịch thành công chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được đưa lên.

Công nghệ mới đã giúp những người có nhu cầu giao dịch BĐS tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí mà lại được việc hơn. Số người tìm thông tin qua internet chiếm đại đa số trong xã hội và ngày càng tăng mạnh. Với sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, các trang web giao dịch BĐS đã trở thành phương tiện ưu việt của thị trường nhà đất. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, hình thức giao dịch này sẽ góp phần hạn chế các tiêu cực kiểu cũ, giúp thị trường trong sạch, lành mạnh hơn.

Theo 24h.com

Từ khóa: