Sự kiện hot
6 năm trước

Cơ hội mới cho chè Việt Nam ở thị trường Bắc Mỹ

Mới đây, tại thành phố Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị Thông tin về giải thưởng cuộc thi chè Bắc Mỹ năm 2017, chia sẻ kinh nghiệm thâm nhập và xây dựng thương hiệu chè vào thị trường Bắc Mỹ.

Điểm sáng của hội nghị lần này là thông tin sản phẩm chè "Đinh Vương Phẩm" của Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình đã vượt qua các sản phẩm chè đặc trưng của nhiều quốc gia sản xuất chè lớn trên thế giới, xuất sắc đạt giải đặc biệt của Cuộc thi Chè Đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 do Hiệp hội chè Mỹ và Canada tổ chức từ tháng 8 năm 2017 tại Scottsdale, Bang Arizona. Việc chè “Đinh Vương Phẩm” đạt được giải thưởng quốc tế này đã đem lại niềm vinh dự không chỉ riêng của chè Thái Nguyên mà còn của cả ngành chè Việt Nam, đồng thời là một minh chứng rõ ràng rằng chè Việt Nam có chất lượng cao và có thể cạnh tranh tốt trên thị trường thế giới.

Giám đôc Công ty cổ phần chè Tân Cương Hoàng Bình nhận bằng khen.

Tại hội nghị. đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia Cuộc thi Chè Đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ và Hội nghị Chè quốc tế thường niên của khu vực Bắc Mỹ là một phần trong Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” hướng đến các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh ngành chè thông qua hỗ trợ một nhóm các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu tiếp cận thị trường chè xanh đặc sản cao cấp, trong đó có thị trường Bắc Mỹ. Đây là Dự án hỗ trợ kỹ thuật do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ tài trợ, Bộ Công Thương là đơn vị quản lý, giao cho Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) triển khai thực hiện.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong và ngoài nước, nhóm các nhà sản xuất chè xanh đã được huấn luyện trong các lĩnh vực lập kế hoạch phát triển xuất khẩu, nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu thị trường, truyền thông và marketing, quy trình chứng nhận, tham gia triển lãm thương mại, xúc tiến bán hàng nhằm định vị chè xanh Việt Nam ở cấp độ cao hơn về chất lượng, giá cả và danh tiếng.

Những bài học thành công về nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu trong thời gian vừa qua được chính các chuyên gia và doanh nghiệp tham gia Chương trình chia sẻ lại với cộng đồng doanh nghiệp chè và các cơ quan hữu quan Trung ương và địa phương thông qua các hoạt động của Chương trình như hội thảo phát triển thị trường và tập huấn, đào tạo về tiếp thị xuất khẩu.

Năm 2016, Cục Xúc tiến thương mại lần đầu tiên đưa doanh nghiệp tham gia Cuộc thi chè quốc tế Bắc Mỹ và đã đạt hai giải thưởng khác tại cuộc thi là giải Vàng cho sản phẩm Chè Nhài (Jasmine Green Cozy) của Công ty Thế hệ mới và giải Bạc cho sản phẩm Chè Tôm Nõn (Green Tea, Extra Special) của Công ty Hà Thái (Thái Nguyên). Năm 2017, doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đạt giải cao chính là sự ghi nhận tích cực đối với những nỗ lực của doanh nghiệp chè Việt Nam cũng như hiệu quả của công tác xúc tiến thương mại thời gian qua./.

Quang Thành
Theo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: