Sự kiện hot
13 năm trước

Cô nàng 'giữ lửa' cho DJ Việt

Được nhận xét là một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và có sức gắn kết đám đông lớn, Mỹ Quyên được "tôn" là một trong những DJ nữ “hot” nhất Việt Nam hiện nay.

Được nhận xét là một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và có sức gắn kết đám đông lớn, Mỹ Quyên được "tôn" là một trong những DJ nữ “hot” nhất Việt Nam hiện nay.

Tôi bị ấn tượng ngay từ lần đầu gặp Mỹ Quyên bởi đôi mắt trong veo, giọng nói thỏ thẻ, hiền lành của người Nam Bộ. Và hơn hết, Mỹ Quyên thường được gọi với cái tên trìu mến DJ Bo, nom quá trẻ so với tuổi đời của cô.

Cô nàng 'giữ lửa' cho DJ Việt
DJ Mỹ Quyên

- Quả thực, nói đến DJ, nhiều người vẫn mơ hồ về nó?

- Bo nói vui thế này, người chơi DJ thường được ví von như một “phù thuỷ âm thanh” vì họ có thể trộn lẫn nhiều bài hát khác nhau một cách điêu luyện mà không hề bị vênh, không để lộ những mối nối hay như người trong nghề gọi là bị “đạp nhạc”.

Họ cũng chính là linh hồn của những cuộc vui, là người kiểm soát mức độ cuồng nhiệt của đám đông thính giả. Chính vì vậy đôi khi họ cũng tự ví mình như người pha chế cocktail vậy, với một số nguyên liệu như nhau, họ phải làm ra những loại cocktail mang vị riêng, độc đáo và cách chế biến của họ là sử dụng các kỹ thuật như phân nhịp, cắt, đảo nhịp, trộn lẫn, thả kim đĩa hát, chuyển đoạn, quay ngược đĩa hát… khiến cho các bài hát được chuyển đổi nhuần nhuyễn theo một cách thức mới lạ, sáng tạo. Công việc của DJ khó là ở chỗ đó.

- Bước vào lĩnh vực DJ đầy mới lạ khi tuổi đời còn quá trẻ, có bao giờ Bo nghĩ mình mạo hiểm quá không?

- Nghề DJ (Disc Jockey) đến với Bo rất tình cờ. Hơn 12 năm trước, Bo 17 tuổi và đang là học sinh phổ thông. Trong một lần đến vũ trường cùng một người bạn, Bo đã bị chinh phục hoàn toàn bởi người chơi DJ (chính là bạn trai đầu tiên của Bo) ở đó.

Tiếng nhạc sôi động, không khí náo nhiệt, tất cả lôi cuốn Bo một cách kỳ lạ. Bo không hiểu tại sao, cảnh tượng đó hoàn toàn trái ngược với con người trầm lặng và kín đáo của mình nhưng Bo trở nên thích thú và muốn một ngày được làm công việc của một DJ.

Sau đó không lâu, Bo bắt đầu tham gia một khoá học DJ kéo dài khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, tại thời điểm ấy, Bo không xác định mình sẽ gắn bó với nghề mà chỉ biết mình muốn học DJ, muốn được đeo tai nghe và chìm vào âm nhạc. Và, bây giờ, chính Bo cũng không ngờ mình đã sống và đi cùng với nó hơn chục năm nay.

- Giờ Bo đã là một DJ nổi tiếng, nhưng chắc chắn "cái nghiệp 10 năm làm người pha chế coktail" không chỉ trải toàn hoa hồng?

- Chắc chắn là vậy! Bo cũng không nhớ nổi bao nhiêu lần mình đã khóc lặng vì chật vật với nghề. Nhất là những năm đầu, Bo không kinh nghiệm, chưa gặt hái nhiều thành công và đó là lý do khiến nhiều khán giả không ủng hộ.

Hơn nữa, dù DJ nữ lúc đó không nhiều, Bo dễ dàng kiếm được việc, nhưng duy trì được quả là không đơn giản. Bo chưa đủ nhạy cảm để hiểu nhu cầu của khán giả, biết họ thích nghe gì mà chỉ chiều theo những sở thích của cá nhân mình. Đôi khi, phong độ lên xuống thất thường, Bo cũng không được đón nhận từ các bạn trẻ.

Cô nàng 'giữ lửa' cho DJ Việt
Phút nhí nhảnh cùng bạn bè

- Vậy đến khi nào DJ Bo mới có được một phong độ ổn định?

- Có lẽ đó là khi Bo đoạt giải Nhất Tìm kiếm tài năng DJ Việt Nam và sau đó đoạt giải Nhì Tìm kiếm tài năng DJ khu vực Châu Á tại Malaysia cách đây vài năm. Chính các cuộc thi đã tạo một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Bo. Bo bắt đầu có nhiều show và những lời mời ở cả trong Nam và ngoài Bắc. Bo thấy vui và háo hức vì kể từ đó Bo được ghi dấu nhiều hơn trong lòng khán giả. Đến bây giờ Bo thực sự hài lòng với công việc mình đang nắm bắt.

- Bo đã từng được nhận xét: “Là một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và có sức gắn kết đám đông lớn…”. Cái tính chất “tươi mới” trong sáng tạo đó được hiểu như thế nào?

- Khi mix nhạc, Bo phải nghĩ đến việc làm sao bài nhạc này sẽ tạo hiệu ứng tốt nhất đến người nghe thì Bo sẽ chơi chứ không quan trọng mới hay cũ. DJ hơn nhau ở cách họ mix như thế nào chứ không phải mix cái gì. Sáng tạo trong cách trộn những bài nhạc với nhau mới là quan trọng.

- Công việc DJ đòi hỏi Bo phải có mặt thường xuyên tại các vũ trường. Có khi nào Bo sợ "điều tiếng"?

- Bo xác định mình chỉ theo đam mê và chưa nghĩ nhiều đến điều tiếng. Còn vũ trường, người ta vào đó không phải để nhảy nhót, có khi chỉ ngồi bar và hàn huyên với nhau. Bo nghĩ không nên quy kết tính cách qua công việc và những thứ phù phiếm bên ngoài.

Cô nàng 'giữ lửa' cho DJ Việt
Trên sân khấu Mỹ Quyên được biết đến như một nữ DJ "máu lửa", nhưng ngoài đời thường, cô lại nhận mình là người trầm lắng và sống thiên về nội tâm.

- Sau những giây phút thăng hoa trên sân khấu, Bo đời thường là người như thế nào?

- Bo tuy sống phóng khoáng, hòa đồng với mọi người nhưng cũng là một người phụ nữ khá trầm lắng, cũng khát khao được yêu và có một mái ấm gia đình như mọi người.

DJ Mỹ Quyên sinh năm 1980, tại Sài Gòn. Cô hiện nay là một trong những DJ nữ có tiếng nhất Việt Nam. Ngoài công việc DJ, Mỹ Quyên còn là “cô chủ nhỏ” của quán nước ép trái cây Black Pearl Coffee and Tea dành cho lứa tuổi teen ở Lê Lai, Quận 1, TP.HCM.

Lê Trang - Timi
Theo BĐVN

Từ khóa: