Sự kiện hot
13 năm trước

Có nên yêu thử một lần?

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ cùng với ai đó làm diễn viên cho một kịch bản tình yêu đã soạn sẵn?

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ cùng với ai đó làm diễn viên cho một kịch bản tình yêu đã soạn sẵn?

Yêu thử - liều thuốc cho những trái tim khuyết

Những cú vấp khiến nhiều bạn sợ: sợ vì không đủ chín chắn để yêu thật một ai đó, sợ khi yêu một người rồi lại không đi đến đâu hết... nên cách tốt nhất là "thử mới biết được”. Thử yêu để kiểm tra rằng mình không vô cảm trước một nhân khác giới và để “nếm mùi” tình yêu. Biết đâu sự đồng điệu trong tâm hồn sẽ biến thử thành thật.

Hợp đồng tình yêu - tội gì không thử

Nếu buổi sáng bạn yêu thật, bạn chỉ ngậm ngùi không nhận được một tin nhắn của "ấy ơi" vì hắn đang ngủ nướng và chuông đồng hồ báo thức đã tắt từ lâu rồi. Nhưng nếu yêu thử bạn sẽ mỉm cười vì chắc chắn đúng giờ đó, phút đó “ấy hờ” của mình sẽ nhắn tin “chúc em yêu một buổi sáng vui vẻ”. Bạn ấm ức vì đứng đợi đã 30 phút mà chưa thấy "người ấy" xuất hiện, nhưng sẽ lại cười thầm trong bụng vì "bên B" vi phạm hợp đồng vì đến hẹn muộn sẽ phải "nộp phạt" 1 chầu ăn kem... Tuyệt cú mèo phải không nào? Vì thế, phép yêu thử cũng là một liệu pháp hay cho tình cảm của mình.

Ảnh minh họa

Những cấp độ thử yêu

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng phép thử yêu và thử những phép giống nhau. Chỉ định khi yêu thử là:

- Nên đo độ cô đơn của mình trước khi tìm đến bản hợp đồng yêu thương với một ai đó. Nếu bạn chưa phải là một người từng vấp qua một cuộc tình nào đến mức vẫn chưa thể quên và không thể yêu ai đó thì tốt hơn hết hãy để trái tim đi theo quy luật tự nhiên của nó.

- Nếu bạn đứng giữa ngã ba đường tình nhưng chưa biết chọn ai, bạn nên thử một tí teo yêu một trong hai để kiểm chứng lại tình cảm của mình dành cho hắn. Khi nhận ra thực ra tình cảm của bạn cũng chưa đủ lớn để trở thành tình yêu thì cũng là lúc hợp đồng kết thúc.

- Ban đang buông xuôi tình yêu? Chắc chắn nó sẽ tan vỡ nhưng chỉ cần bạn cố gắng một chút nó sẽ trở nên hoàn hảo đến mức mình không tưởng. Tình cảm của bạn cũng có chút rạn nứt và bạn nghĩ “yêu thì sao lại phải cố gắng”, “yêu sao lại phải thử” bạn bỏ mặc những cảm xúc đang đứng chông chênh thế là tình yêu của bạn chấm hết. Nhưng chỉ cần bạn bình tâm có thể “giả vờ yêu” trong giây phút đó bạn đã có thể cứu được tình yêu của mình .

- Không nên thử yêu chỉ vì thương hại. Chỉ vì ai đó yêu đơn phương mình quá lâu và khi người ta đề nghị bạn chỉ thử yêu để người ta một lần được yêu thì không nên bạn ạ. Đừng tạo cho người ấy hy vọng quá lớn mà cũng khiến bạn phải mệt mỏi.

Ảnh minh họa

Rút ngắn khoảng cách thử và thật

Có những hợp đồng sau khi hết hạn nó vẫn có giá trị nhưng có những hợp đồng chưa kịp hết hạn đã tan tành. Vậy làm cách nào để bạn có thể xóa mờ khoảng cách thử và thật?

- Đừng để cái hợp đồng ám ảnh bạn và người ấy. Hãy hạn chế nhắc đến hợp đồng kia trong những buổi hò hẹn bạn để hai bạn không cảm thấy gượng gạo.

- Đừng tự dối lòng mình là “chỉ yêu cho biết thôi”. Hãy đầu tư một cách nghiêm túc để xúc tiến hợp đồng có hiệu quả hơn. Bạn có quyền đi quá giới hạn của việc thử mà không bị ngăn cách bởi một bức tường nào cả.

- Đừng “cố ép” mình phải yêu khi đến kì hạn hợp đồng kết thúc. Đừng cố gắng quan tâm, cố gắng chăm sóc và tự ngộ nhận rằng mình đã yêu.

Chúc bên A và bên B có một tình yêu đẹp như hợp đồng đã soạn sẵn nhé!

Su.Mi

Từ khóa: