Sự kiện hot
13 năm trước

Có những “người lạ” con gái cần tránh xa

Đó có thể là người hàng xóm, người mới quen… nhưng khi họ đột ngột có những biểu hiện lạ thì nên tìm cách tránh xa.

Đó có thể là người hàng xóm, người mới quen… nhưng khi họ đột ngột có những biểu hiện lạ thì nên tìm cách tránh xa.

Tặng bạn nhiều lời khen quá đà

Thay vì những câu hỏi về chuyện học hành hay gia đình bạn, họ chỉ tập trung vào chuyện khen bạn, từ ngoại hình cho đến nhan sắc. Dạng như: “Trông cháu dạo này xinh và phổng phao quá”, “Cháu mặc thế này trông gợi cảm thật đấy”. Những lúc như thế, tốt nhất là bạn nên cười trừ, nói cám ơn và tránh xa họ ra một chút.

Những câu chuyện quá riêng tư

Trên thực tế, chuyện riêng tư của người lớn, bạn chẳng có nghĩa vụ phải nghe dù là có yêu quý họ đến mức nào đi nữa. Đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi, nếu họ cứ tìm bạn và thủ thỉ tâm sự chuyện có một gia đình không hạnh phúc, một đứa con không ngoan, một bà vợ coi thường chồng… thì bạn nên nhẹ nhàng nói: “Xin lỗi, cháu không hiểu chuyện này lắm đâu, người lớn phức tạp quá!” và tập trung vào công việc của mình.

Tránh xa những câu hỏi quá riêng tư (Ảnh minh hoạ)

Ngược lại, nếu như họ thích hỏi bạn những câu như: “Cháu có người yêu chưa?”, hay là “Xinh thế chắc là có nhiều anh theo lắm nhỉ?”, chưa kể đến những câu hỏi về chuyện giới tính, nữ giới. Bạn phải thể hiện rõ thái độ không vừa ý của mình để họ thôi ngay những câu hỏi vớ vẩn.

Những tin nhắn, cuộc gọi “tào lao”

Một người bạn của bố mà cứ thích gọi điện đến nhà trò chuyện với bạn. Một ông thầy cứ thích nhắn tin kiểu nửa hẹn hò, nửa hỏi han. Hay một bác hàng xóm gọi qua hỏi những câu muôn thuở: “Cháu chưa đi học à? Có ai nấu cơm cho ăn chưa??”.

Bạn tuyệt đối không được chủ quan với những kiểu ỡm ờ này nha, vì người lớn không dư thời gian đến thế, trong đầu họ đang nghĩ gì thì chẳng ai biết được. Tốt nhất là bạn hãy tránh xa các đối tượng có biểu hiện như trên.

Ảnh minh hoạ

Tranh thủ ở cạnh lúc bạn một mình

Người lạ đó biết rõ là bố mẹ bạn không có nhà mà vẫn cứ đến. Tốt nhất là gọi điện cho phụ huynh để xin chỉ thị, không để họ có cơ hội ở một mình với bạn.

Nếu là người đàng hoàng, tất nhiên sẽ xin phép ra về khi không gặp được người cần gặp, nhất là khi chỉ có một đứa con gái ở nhà.

Chẳng may hôm nào đó bạn phải đi học một mình thì cũng nên cẩn thận với những đối tượng lạ tiếp cận bạn trò chuyện nhé.

Cẩn thận với những người lạ muốn tiếp cận bạn (Ảnh minh họa)

Cử chỉ thân mật

Đó là những cử chỉ đi xa hơn một cái xoa đầu, ví dụ như vuốt lưng, vuốt má và đặt tay vào những chỗ mà bạn cho rằng ngay cả bố mẹ bạn cũng không bao giờ làm thế. Với những biểu hiện này bạn không nên ở gần họ. Nếu hành vi của họ làm bạn khó chịu thì cứ nói thẳng: “Xin lỗi chú/bá/thầy, cháu không thích như vậy!”.

Nếu họ vẫn không chịu dừng lại mà cứ tiếp tục hành vi đó thì phải nói ngay với bố mẹ hoặc người thân để can thiệp kịp thời.

Tóm lại là có những người lớn rất chân thành, nhưng cũng có những người mà bạn nên đặt dấu chấm hỏi với họ. Hãy biết cách bảo vệ bản thân và cuộc sống của mình nhé!

Quỳnh Anh

Từ khóa: