Sự kiện hot
13 năm trước

Con trai cứ học lớp Văn là... nữ tính?

Dantin - Nhiều bạn vẫn nghĩ con trai học Văn sẽ nhút nhát, yếu đuối và thiếu nam tính! Vậy người trong cuộc nói gì?

Dantin - Nhiều bạn vẫn nghĩ con trai học Văn sẽ nhút nhát, yếu đuối và thiếu nam tính! Vậy người trong cuộc nói gì?

Bị coi là “nữ tính hóa”

Bước chân vào lớp Văn con trai ít nhiều cũng phải trải chịu "búa rìu" dư luận, những “lời ong, tiếng ve” bên ngoài. Nam sinh học Văn vẫn thường bị coi là “khác người”.

“Con trai lớp Văn ấy à, lúc nào cũng yểu điệu thục nữ, nói dài, nói nhiều nên tớ không thích chút nào” – Thanh Hiên hiện đang học tại một trường trung học quận Cầu Giấy tám chuyện sôi nổi với đám bạn. Thậm chí, có cô nàng còn mạnh mồm tuyên bố, không bao giờ yêu con trai học Văn.

Con trai lớp Văn là mì chính cánh

Những bạn nam học các lớp khác cũng rất ít khi chơi với dân học Văn, ngay cả những hoạt động tập thể cũng không ngoại lệ. Các lớp khối B, A, D có thể lập thành mấy đội bóng thì lớp văn chỉ 2, 3 thành viên nên không bao giờ được tham gia thi đấu. Nhiều bạn lớp kia còn lỡ lời: “Thôi, báo làm gì lớp Văn, toàn dân yểu điệu đá đấm gì”.

Đến cả trong gia đình, các bạn nam chuyên Văn cũng gặp nhiều tình cảnh dở khóc dở cười. Ngay từ những năm học cấp 2, Bùi Văn Quỳnh đã được lựa chọn vào đội tuyển văn của trường. Tới khi lên cấp 3, Quỳnh lại học lớp chuyên Văn nên cậu bạn này thường bị gia đình trêu đùa là ngày càng “nữ tính hóa”. Đến ngay cả chị gái cũng gọi cậu ấy bằng cái tên “thi sĩ Xuân Quỳnh” khiến cậu bạn buồn lòng.

Chịu nhiều thử thách như vậy nên ở một trường chuyên nọ, bạn nam duy nhất đỗ vào lớp chuyên Văn đã không đủ dũng cảm để trụ lại mà phải xin chuyển sang trường khác.

Trai lớp văn vẫn... hoàn hảo

Điều ong tiếng ve có phải sự thật? Câu trả lời là không đâu bạn ạ! Các teenboy lớp văn tuyệt vời lắm nhé!

Rất nhiều bạn có thành tích cao trong học tập, cố gắng tu chí học hành để không mang tiếng thua kém... nữ nhi. Không chỉ “đỉnh” trong môn Văn, các bạn ấy còn học Toán, Lý, Hóa cũng rất được.

Rồi những việc nặng nhọc, khó khăn, dù ít hay nhiều con trai cũng là người tiên phong. Bạn Nam, "mỳ chính cánh" của lớp 11 Văn (trường chuyên Bắc Ninh) luôn đến sớm mỗi sáng thứ hai đầu tuần, rồi mang hai chồng ghế nặng xuống sân trường. Đều đặn gần 3 năm rồi đấy. Nhiều boy lớp khác sao bằng Nam được nhỉ?

Con trai lớp Văn cực kỳ galăng và vui tính nhé!

Thường ngày, các bạn ấy còn rất biết nhường nhịn chị em phụ nữ... Trong những dịp trọng đại như 8-3, 20-10 con trai lớp Văn thường sáng tạo ra những món quà cực độc.

Nam kể: “Nhiều bạn khác vẫn có những suy nghĩ sai về con trai lớp Văn chúng tớ, tớ biết chứ. Nhưng chỉ cần chứng minh bằng chính bản thân mình sẽ khẳng định được con trai lớp Văn vẫn hoàn hảo, mạnh mẽ lắm”.

Không phải các bạn ấy tự tin quá nên nói thế đâu, nhiều bạn khác cũng phải công nhận như vậy. Nguyễn Ánh Tuyết, một member của Đại học Sư phạm 2 kể: “Tớ quen nhiều bạn nam học Sư phạm Văn trường tớ lắm, nhìn các bạn ấy rất ra dáng giáo viên nhé, không hề nữ tính chút nào đâu”.

Phạm Thị Thủy (khoa Văn, trường ĐH KHXH&NV) khẳng định: "Con trai lớp Văn cũng rất bình thường mà. Chẳng qua họ có thêm chút lãng mạn của văn chương thôi. Ở lớp tớ, bạn nam nào cũng rất tuyệt”.

Vì sống trong một trường đặc thù, lúc nào cũng phải gắn với sách vở, chữ nghĩa, các bạn nữ chiếm số áp đảo và ngay kể cả cô giáo bộ môn nữa… nên tất nhiên con trai lớp Văn bị ảnh hưởng bởi vẻ lãng mạn và chu đáo từ con gái. Nhưng không bao giờ các bạn ấy đánh mất mình, vẫn nam tính, đầy bản lĩnh và rất đa tài.

Mộc Miên

Từ khóa: