Sự kiện hot
13 năm trước

Công bố giá bán nhà thu nhập thấp Kiến Hưng

Ông Đặng Hoàng Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng cho biết công ty vừa chính thức trình sở liên ngành và thành phố Hà Nội giá bán dự kiến của 864 căn hộ thuộc các tòa nhà 19T3, 19T5 và 19T6 tại dự án này.

Ông Đặng Hoàng Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) cho biết công ty vừa chính thức trình sở liên ngành và thành phố Hà Nội giá bán dự kiến của 864 căn hộ thuộc các tòa nhà 19T3, 19T5 và 19T6 tại dự án này.
 

 Phối cảnh dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng, Hà Đông (Ảnh: Internet)

Giá bán được tạm tính là 10,6 triệu đồng/m2 chưa có thuế VAT.

Như vậy, so với giá bán 8,9 triệu đồng/m2 (trước thuế) của dự án nhà thu nhập thấp đầu tiên là CT1-Ngô Thì Nhậm cũng do Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư thì giá bán nhà tại Kiến Hưng cao hơn 1,7 triệu đồng/m2.

Chị Phan Thu Hà - tập thể Viện 103-Hà Đông, một trong hơn 3.000 khách hàng nộp hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp tại Kiến Hưng cho rằng mặc dù giá nhà thu nhập thấp Kiến Hưng cao hơn tại CT1-Ngô Thì Nhậm nhưng mức giá này vẫn chấp nhận được với người mua, nhất là khi mặt bằng chung về giá cả của tất cả các loại hàng hóa đều đã tăng từ 10-30% từ tháng 12/2010 đến nay.

Phía chủ đầu tư, ông Huy cũng khẳng định tùy từng vị trí và thời điểm, nhà thu nhập thấp sẽ có giá bán khác nhau. Hiện mức giá này mới chỉ là giá tạm tính được trình lên thành phố. Giá chính thức cuối cùng là giá sau khi công trình được nghiệm thu và quyết toán theo quy định tại Thông tư 10 của Bộ Xây dựng (hướng dẫn quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở thu nhập thấp) và được lãnh đạo các tỉnh thành phố thẩm định.

"Cách tính giá nhà thu nhập thấp là “tính đúng, tính đủ,” những ưu đãi mà chủ đầu tư được hưởng khi xây dựng các loại nhà ở này cũng không được phép tính vào. Do đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của giá bán nhà thu nhập thấp," ông Huy cho biết.

Rút kinh nghiệm từ những công trình trước, các căn hộ tại dự án nhà thu nhập Kiến Hưng được thiết theo mặt bằng kiến trúc hợp lý hơn và quy mô đồng loạt khoảng 70m2/căn.

Dự kiến, các căn hộ này sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý 2 và 3 năm 2012./.
Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)
Từ khóa: