Sự kiện hot
8 năm trước

Công nghệ mới từ IBM có thể giúp iPhone nhanh hơn bao giờ hết

IBM có thể nắm giữ chìa khóa để giúp iPhone thậm chí còn nhanh hơn trong tương lai, giúp mở ra cuộc cách mạng hóa trong ngành công nghiệp lưu trữ.

Mỗi iPhone mới ra mắt của Apple đều hoạt động với tốc độ nhanh hơn so với tiền nhiềm nhờ các tiến bộ về phần cứng và phần mềm. Điều tương tự cũng xảy ra với các thiết bị Android cao cấp, mặc dù trong hầu hết các thử nghiệm iPhone luôn đứng đầu.

 


Không chỉ iPhone mà nhiều smartphone khác cũng sẽ hưởng lợi từ công nghệ bộ nhớ PCM của IBM

 

Công nghệ mới của IBM được phát triển dựa trên công nghệ lưu trữ quang học. Cụ thể, hãng đã đưa ra công nghệ bộ nhớ thay đổi theo pha (phase-change memory, hay còn gọi là PCM) để sử dụng trong các thiết bị hiện đại. Trong tương lai, PCM có thể thay thế cho cả bộ nhớ flash lẫn RAM, cung cấp cho người dùng khả năng truy cập dữ liệu nhanh hơn.

Bộ nhớ PCM đã được sử dụng trong ổ đĩa quang trong nhiều năm, nhưng chi phí dành cho PCM là quá đắt so với các trường hợp khác. Hiện tại công nghệ PCM sử dụng dòng điện để ghi và đọc dữ liệu từ vật liệu thủy tinh vô định hình mà theo IBM cho biết điều này sẽ mang đến khả năng hoạt động đáng tin hơn, bất kể nhiệt độ môi trường xung quanh.

Trang Engadget cho biết, bộ nhớ PCM hiện nhanh hơn so với bộ nhớ flash và chi phí rẻ hơn so với RAM nhờ mật độ thấp hơn. Tiến sĩ Haris Pozidis làm việc tại IBM Research cho biết, việc đạt đến khả năng lưu trữ 3 bit dữ liệu trên mỗi cell được xem là cột mốc quan trọng.

 


PCM sẽ là lựa chọn lý tưởng để thay thế cho bộ nhớ flash và RAM trên smartphone tương lai

 

Bộ nhớ PCM có thể đọc dữ liệu chưa đến 1 micro giây, so với 70 micro giây của bộ nhớ flash. Kết quả là PCM có thể được sử dụng để lưu trữ toàn bộ hệ điều hành của điện thoại, cho phép điện thoại có thể khởi động chỉ trong một vài giây.

Có rất nhiều ứng dụng khác có thể hưởng lợi từ bộ nhớ PCM, bao gồm cả iPhone và các smartphone khác, thậm chí các dịch vụ trực tuyến và dự án trí tuệ nhân tạo như Watson do IBM đang phát triển.

theo Công lý

Từ khóa: