Sự kiện hot
12 năm trước

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/1

Thay vì những mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn có rủi ro cao, nhà đầu tư có thể chuyển hướng sang chiến lược đầu tư trung và dài hạn hứa hẹn mang lại lợi nhuận với rủi ro thấp hơn.

Thay vì những mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn có rủi ro cao, nhà đầu tư có thể chuyển hướng sang chiến lược đầu tư trung và dài hạn hứa hẹn mang lại lợi nhuận với rủi ro thấp hơn.

Chứng khoán ACB-ACBS: VN-Index có thể tiếp tục đi ngang

Khối lượng giao dịch được cải thiện rõ rệt nhưng cả bên bán và mua đều không có tạo ra nỗ lực nào đáng kể khiến VN-Index di chuyển giật cục theo phương ngang. Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang. Nếu tăng, VN-Index có thể phục hồi về vùng kháng cự 375-380. Điều quan trọng là khối lượng giao dịch cần được cải thiện. Nếu không, sóng hồi phục của VN-Index có thể sẽ sớm kết thúc.

Tương tự VN-Index, HNX-Index di chuyển trong biên độ hẹp ngày hôm qua sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó. Khối lượng ở mức thấp cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục đi ngang. Trong ngắn hạn, HNX-Index có thể giảm trong kênh xu hướng giảm hiện tại.

Chứng khoán FPT-FPTS: Tầm ngắm xa hứa hẹn mang lại lợi nhuận

Trong năm 2011 vừa qua, Chính phủ thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt nhằm kiềm chế lạm phát đã bắt đầu cho ra những kết quả tích cực khi tốc độ tăng CPI đã giảm mạnh trong những tháng cuối năm. Điều này cũng đã được khẳng định lại bởi đánh giá của JP Morgan chase Singapore trong báo cáo gần đây. Tuy nhiên, để thực sự giải quyết được những khó khăn, bất ổn còn tồn tại trong nền kinh tế thì đòi hỏi cần nhiều thời gian hơn nữa cũng như nỗ lực điều hành chính sách từ cơ quan quản lý nhà nước trong năm 2012.

Với kỳ vọng lạc quan hơn vào triển vọng của nền kinh tế, nhiều khả năng những số liệu thống kê tích cực cũng như những thông tin hỗ trợ thực sự sẽ xuất hiện sớm nhất vào khoảng quý II/2012. Theo đó, thay vì những mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn có rủi ro cao, nhà đầu tư có thể chuyển hướng sang chiến lược đầu tư trung và dài hạn hứa hẹn mang lại lợi nhuận với rủi ro thấp hơn trong xu thế thị trường hiện tại.

Chứng khoán BIDV-BSC: Tranh mua thời điểm hiện tại chưa cần thiết

Khối lượng giao dịch giảm vào phiên đầu năm là hiện tượng bình thường, tuy nhiên mức giảm mạnh có phần đột ngột. Tín hiệu về một đợt tăng đáng kể chưa được củng cố, kì vọng trước mắt vẫn chỉ là một đợt hồi phục kĩ thuật. Đợt hồi phục này vẫn còn khả năng tiếp tục, tuy nhiên kì vọng không lớn so với rủi ro (trong ngắn hạn). Vì vậy chúng tôi cho rằng tranh mua tại thời điểm này chưa cần thiết. Trạng thái hiện tại chỉ phù hợp với chiến lược mua dần cho dài hạn mỗi khi thị trường giảm điểm để có lợi thế xác suất được giá tốt.

Hải An
Theo TTVN


Từ khóa: