Sự kiện hot
10 năm trước

Công Vinh lập công, Sapporo có cửa giành vé play-off

Với pha lập công duy nhất của Lê Công Vinh, Consadole Sapporo đã giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội xếp vị trí nhì J2-League, Vissel Kobe.

Với pha lập công duy nhất của Lê Công Vinh, Consadole Sapporo đã giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội xếp vị trí nhì J2-League, Vissel Kobe.


Công Vinh lại lập công giúp Sapporo giành chiến thắng.

Giành 3 điểm quan trọng trên sân nhà, Consadole Sapporo có được 60 điểm sau 40 vòng đấu và chỉ kém nhóm dự play-off lên đá J1-League ở mùa giải tới đúng ba điểm. Hiện tại đội bóng xếp ngay trên Sapporo là Tokushima Vortis.

Ở vòng đấu tới, đội bóng của Công Vinh sẽ phải thi đấu xa nhà nhưng khả năng thầy trò huấn luyện viên Keiichi Zaizen tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình rất cao khi đối thủ của họ chỉ là FC Gifu - đội bóng hiện đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Đó sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng, mang tính bước ngoặt đối với Sapporo, trước khi họ trở về sân nhà đá với Giravanz Kitakyushu - đội bóng cũng đã hết hy vọng thăng hạng.

Trong khi đó, Tokushima Vortis - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sapporo, sẽ phải đá với Tokyo Verdy và đội bóng khác cũng đang trong nhóm dự play-off là V-Varen Nagasaki. Cả hai trận của Tokushima Vortis đều diễn ra trên sân khách.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, dù bị xếp "chiếu dưới" so với Vissel Kobe, song Sapporo vẫn thi đấu đầy tự tin. Phút 17, Công Vinh thực hiện cú đá kỹ thuật vào góc gần buộc thủ môn Tokushige của đội khách phải trổ tài cứu thua.

Sau tình huống đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Sapporo. Nhưng phải đến phút 37, đội chủ nhà mới tận dụng cơ hội để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Từ một tình huống tấn công của đội chủ nhà, hậu vệ Kitamoto của Kobe để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Lê Công Vinh đã không mắc sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 37. Tỷ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, cho dù những phút còn lại đội khách đã gây ra sức ép rất lớn.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/cong-vinh-lap-cong-sapporo-co-cua-gianh-ve-playoff/229452.vnp

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: