Sự kiện hot
10 năm trước

Consumer Reports muốn Toyota báo lỗi xe Camry hybrid cũ

Tạp chí tiêu dùng có nhiều ảnh hưởng Consumer Reports kêu gọi hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota tiến hành báo lỗi khoảng 177.500 chiếc Camry hybrid sedan cũ để xử lý vấn đề phanh.


(Nguồn: Reuters)

Tạp chí trên, vốn được nhiều người tiêu dùng tham vấn khi nghiên cứu mua loại xe nào, cho hay quyết định bảo dưỡng hoặc kéo dài thời hạn bảo hành của hãng xe Nhật Bản đối với số xe đời 2007-2011 trên là chưa đủ.

Tạp chí này viết: “Consumer Reports cho rằng Toyota nên báo lỗi số xe này. Vấn đề ở đây là một loạt hỏng hóc được thừa nhận trong một hệ thống an toàn quan trọng. Một quyết định báo lỗi sẽ toàn diện hơn và được thừa nhận rộng rãi hơn so với một chiến dịch bảo dưỡng và người tiêu dùng không phải chờ đến khi xe gặp vấn đề mới phải đưa đi sửa chữa. Ngoài ra, không giống như việc kéo dài thời hạn bảo hành, quyết định báo lỗi sẽ không bị hết hạn và được thực hiện chủ động hơn.”

Trong một tuyên bố bằng thư điện tử, người phát ngôn của Toyota John Hanson cho hay hãng xe này đang hợp tác với Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) trong cuộc điều tra liên quan tới vấn đề này.

Ông cho hay: “Chúng tôi tin rằng hành động khắc phục vấn đề này của mình là đúng đắn và chúng tôi tiếp tục hợp tác điều tra với NHTSA.”

Consumer Reports cho hay các quyết định của Toyota được đưa ra một phần là do các đơn khiếu kiện của khách hàng gửi lên NHTSA. Những đơn khiếu kiện này được gửi trong vài năm qua liên quan tới vấn đề phanh xe khi người lái xe phải gia tăng thêm lực mới dừng được xe cùng nhiều khó khăn khác.

NHTSA đã tiến hành cuộc điều tra “đánh giá sơ bộ” đối với dự tính 30.000 chiếc Camry hybrid sedan đời 2007-2008 sau khi nhận được 50 đơn khiếu kiện. Cơ quan này cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá tất cả các dữ liệu theo như một phần của cuộc điều tra này và sẽ có hành động nếu cần.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: