Sự kiện hot
7 năm trước

Cư dân bị 'tra tấn' bởi mùi hôi thối của rác thải trong khu đô thị mới

Mỗi khi ăn cơm, người dân ở khu đô thị Đông Bắc (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) phải đóng kín cửa để ngăn mùi hôi của rác thải từ bên ngoài xộc vào.

Khu đô thị Đông Bắc (hay còn gọi là khu K1) mới được hình thành góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Thế nhưng, hiện nay trên các tuyến đường tại khu đô thị lại ‘ngập ngụa’ rác thải bốc mùi hôi thối.

Rác thải, xà bần được người dân tập kết kéo dài hàng trăm mét trên vỉa hè cạnh đường dẫn vào khu đô thị Đông Bắc (Ảnh: Duy Quan)

Theo quan sát của chúng tôi, tại đây nhiều loại rác sinh hoạt khó phân hủy như: bao ni lông, hộp nhựa, lọ thủy tinh,...được vứt la liệt. Nhiều xà bần của các công trình kế bên cũng được tập kết tại đây, lâu ngày không có đơn vị thu gom đã trở thành núi ‘xà bần’.

Mỗi cửa ngõ vào khu K1 đều tồn tại một bãi rác, trên hầu khắp các tuyến đường nơi nào có đất trống là nơi đó trở thành bãi rác tự phát. Rác thải các loại chất thành đống hoặc vứt tràn lan lấn xuống đường giao thông tạo nên cảnh tượng khá nhếch nhác.

Bất cứ chỗ nào có đất trống là nơi đó trở thành bãi rác tự phát (Ảnh: Duy Quan)

Ông Hoàng (50 tuổi, ngụ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết, bãi rác này đã tồn tại được hơn một năm nay. Ăn cơm phải đóng kín cửa không là mùi hôi cứ xộc vào mũi rất khó chịu.

Theo đại diện của Ban quản lý khu đô thị Đông Bắc, đơn vị đã có báo cáo về tình trạng bãi rác tự phát lên UBND tỉnh để tìm hướng giải quyết. Trong thời gian tới Ban quản lý sẽ tổ chức thu gom, xử lý tạm thời để giảm lượng rác trong khu đô thị Đông Bắc.

Khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) do công ty cổ phần Thành Đông Ninh Thuận đầu tư và phát triển có quy mô lớn với diện tích 60ha, vị trí trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) là đô thị kiểu mẫu, hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thuận tiện, là khu đô thị lớn nhất hiện nay của Tỉnh.

Duy Quan
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: