Sự kiện hot
13 năm trước

Cư dân mạng lên tiếng vì “Sát thủ đầu mưng mủ” bị thu hồi

Sát thủ cuối cùng cũng bị... hạ sát.

Sát thủ cuối cùng cũng bị... hạ sát.

Sát thủ... bị hạ

Hôm qua, ngày 25/10, ông Nguyễn Kiểm, Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết, sau khi Cục Xuất bản có công văn gửi NXB Mỹ thuật yêu cầu giải trình, NXB này đã có quyết định thu hồi cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ” của tác giả Thành Phong.

Ngay sau khi được NXB Mỹ thuật và công ty Nhã Nam phát hành, cuốn sách đã bị dư luận lên án dữ dội vì những ngôn từ làm méo mó, mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Một số ý kiến cho rằng không biết phải xếp Sát thủ đầu mưng mủ vào thể loại sách gì!.


Một hình ảnh trong truyện

Ngược lại, cũng có một bộ phận độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ đánh giá cao và tìm mua cuốn sách này cho bằng được. Cuốn sách tập hợp 120 câu nói thông dụng, cửa miệng hiện nay của giới trẻ, đi kèm mỗi câu nói là một biếm họa do tác giả trẻ Thành Phong thực hiện.

Chính tác giả Thành Phong cũng tiếp thu được nhiều nguồn thông tin phản hồi về tác phẩm của mình và anh cũng lên tiếng trên báo chí rằng: sách viết để cho vui và giúp bạn trẻ bớt áp lực trong cuộc sống.

50 triệu like liệu có thành hiện thực?

Ngay sau khi Cục Xuất bản đưa ra quyết định thu hồi cuốn sách, một sự kiện công khai trên facebook nhanh chóng được hình thành và với tên gọi: “50 triệu like để đưa Sát thủ đầu mưng mủ" trở lại". Nội dung được viết như sau: “Vâng, thưa các bạn, vậy là Sát thủ của chúng ta đã bị hạ sát! Theo như chủ định của tác giả (cũng được ghi trong lời mở đầu) thì cuốn sách này được phát hành chỉ để cho vui, nên cần gì phải cấm đoán".

Những ý kiến trái chiều liên tục được đưa ra, gần như trở thành một cuộc chiến trên các mạng xã hội.

Mới chỉ được lập ra trong sáng hôm nay nhưng topic này đã giành được sự quan tâm của cộng đồng facebook. Nhiều thành viên cho rằng 50 triệu like là con số quá lớn, và khó có thể thành hiện thực. Nếu chuyển thành 5000 like thì còn có khả năng.

Một thành viên nữ có nick Anh Nguyen còn đưa ra ý kiến: "Mình nghĩ làm như này không ăn thua đâu. Theo mình thì cử ra một bạn viết thư gởi lên NXB và Bộ Văn hoá thông tin mà có khả năng thu hồi sách ấy, xong đưa 1 triệu người ký tên vào, may ra còn có thể".

“Sát thủ đầu mưng mủ” đã  bị thu hồi sau hơn một  tuần ngắn ngủi ra mắt công chúng, song những tranh luận xung quanh cuốn sách này, xem ra vẫn chưa có hồi kết.

Mộc Miên

Từ khóa: