Sự kiện hot
13 năm trước

‘Cụ My’ cực mê phong trào đoàn của PTTH Lê Hồng Phong

Đó là cô bạn Lê Thị Hà My - Bí thư Đoàn trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong.

Đó là cô bạn Lê Thị Hà My - Bí thư Đoàn trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong.

Lê Thị Hà My là cô bí thư năng động và thích đi du lịch. Bạn ấy còn có một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trên đất Nhật nữa đấy.

Họ và tên: Lê Thị Hà My
Học sinh: Lớp 12 Chuyên Anh, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP. HCM
Ủy viên BCH Đoàn trường niên học 2011- 2012
Thành tích:
- Giải High Distinction Hóa học Hoàng gia Úc 2011
- Giải nhì HSG Anh văn cấp thành 2011
- Giải III bài viết “Học sinh TPHCM nói không với bạo lực học đường” cấp thành (2010)
- Chỉ huy phó Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ 2011 cấp cơ sở
- Đại biểu đoàn TP. HCM tham dự Hội nghị Đoàn trường học toàn quốc do trung ương Đoàn tổ chức tại Hải Phòng 2011.

'Cụ' My… của đam mê

Hà My trẻ trung, năng động là vậy nhưng lại được các bạn “ưu ái” đặt cho biệt danh là “cụ”. Bởi lẽ cứ bắt tay vào công việc là My trở nên cực kì nghiêm túc và có phần khó tính.

Dù lịch học khá căng thẳng nhưng My luôn cố gắng để cân bằng thời gian cho các hoạt động phong trào và cả niềm đam mê riêng của bản thân. Cô bạn có một phương pháp giải tỏa stress rất “độc” đó là… không làm gì cả. Sau khi trạng thái cân bằng, “cụ My” lập tức trở lại với những hoạt động phong trào.

Ngoài Đoàn trường, My còn là thành viên của CLB Kịch và CLB Thực hành tiếng Anh, đây là nơi để My thỏa đam mê diễn xuất và trau dồi chuyên môn của mình.

Là dân chuyên Anh nhưng My còn rinh được giải cao trong các kì thi Hóa học Hoàng Gia Úc. Ai nói giỏi “xã hội” thì không thể giỏi “tự nhiên” đúng không nào? Thành tích học tập đáng nể là “giấy thông hành” giúp My lấy lòng gia đình, chứng minh rằng “cụ” không hề sao nhãng việc học.

My và các bạn trong BCH Đoàn trường

Kỉ niệm Jenesys  

Tháng 4 - 2011 có lẽ là khoảng thời gian đầy kỉ niệm khi My vinh dự được cùng đoàn học sinh Việt Nam (90 bạn) sang thăm đất nước hoa anh đào trong chương trình JENESYS (Japan – East Asia Network of Exchange for Students and Youths).  Đây là chương trình giao lưu thế hệ trẻ giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Đóng quân ở Tokyo và được đến thăm Iwate ở Đông Bắc Nhật Bản, 11 ngày lưu lại xứ Phù Tang đã cho My cùng các bạn biết bao kỉ niệm khó quên. My được ở trong các gia đình người bản xứ, cùng sinh hoạt chung với mọi người hết sức vui vẻ, thân thiết.

Chụp ảnh cùng các thành viên trong JENESYS

Dù chỉ “lận lưng” vài từ tiếng Nhật, nhưng My vẫn có thể "sống sót" nhờ vốn tiếng Anh và sự hỗ trợ của… máy tính. Cô bạn đã được đến những vùng phải hứng chịu thảm họa sóng thần, tham quan hoạt động của đội tình nguyện Yamano Magokoro-net, thăm trung tâm chăm sóc người cao tuổi...

Nhìn những nụ cười thân thiện, những đôi mắt sáng kiên cường của người dân nơi đây dù phải chịu nhiều đau khổ, mất mát khiến ai nấy đều xúc động. Nghị lực mạnh mẽ ấy đã cho My thêm một lí do để “sống” bằng tất cả đam mê và nhiệt tình của mình.

My được sống và sinh hoạt cùng với người dân bản xứ tại Nhật

Cho và nhận…

My luôn cảm ơn các hoạt động phong trào đã tôi luyện cho bản thân bản lĩnh để làm chủ tình hình và khả năng xử lí tình huống nhanh nhạy. Ước mơ trở thành một chuyên viên PR hoặc quản trị nhân sự, thôi thúc My cố gắng góp nhặt cho hành trang tri thức của mình phong phú hơn mỗi ngày. Đối với My “chỉ cần có đam mê thì sẽ theo được tới cùng”.

My xinh tươi chưa này!

Chúc “cụ My” luôn nhiệt huyết, yêu đời và có thể chạm vào những mơ ước của mình nhé!

Ngân Anh

Từ khóa: