Sự kiện hot
13 năm trước

Cường Po và BST 100 bộ Manga cực xịn

Bạn í đang sở hữu nhiều bộ Manga được đặc hàng trực tiếp từ xứ sở Phù Tang đấy nhé!

Bạn í đang sở hữu nhiều bộ Manga được đặc hàng trực tiếp từ xứ sở Phù Tang đấy nhé!

"Phải lòng" Manga từ bé

Cường Po - Anh chàng mê Manga như điếu đổ

Cường "bén duyên" Manga từ khi còn là cậu nhóc 4 tuổi. Cuốn truyện đầu tiên bạn ấy đọc là Nhóc Maruko: “Hồi đó mình chưa biết chữ, nên mình chỉ nhìn hình vẽ và tự nghĩ ra lời thoại. Cứ mỗi lần đọc, nội dung truyện lại mới tinh vì mình đâu có nhớ đã nghĩ gì trước đó. Vì thế mà đọc hoài vẫn không thấy chán chút nào" - Cường vui vẻ kể lại.

Từ đó, anh chàng “nghiện” luôn cái thú tự chế nội dung truyện. Tình yêu dành cho Manga cứ thế lớn dần lên.

Đến nay, Cường đã có trong tay khoảng 100 bộ Manga cả cũ lẫn mới. Trong đó, có nhiều quyển đóng dấu bản quyền hẳn hoi như Bảy viên ngọc rồng, Doreamon... Tất cả đều được chủ nhân nâng niu, gìn giữ. Nhưng để có được bộ sưu tập "khủng" như thế cũng chẳng đơn giản chút nào. Hồi bé, bạn ấy toàn phải giấu bố mẹ nhịn ăn sáng để dành tiền mua truyện.


Nghía qua gia tài Manga của bạn í

“Manga đã dạy mình rất nhiều diều”

Nhiều người nghĩ rằng Manga chỉ dành cho trẻ con, thiếu niên và đọc chủ yếu cho vui là chính. Nhưng với một Mangalohic như Cường, thì điều đó hoàn toàn không đúng. Nghe bạn í phân loại đây này: "Ở Nhật, Manga được chia thành nhiều loại khác nhau theo từng độ tuổi và giới tính như Shonen, Kodomo, Redisu… Ví dụ như các cô bé từ 6 -18 tuổi thường tìm đọc Shoujo trong khi các bé trai cùng độ tuổi lại chọn Shonen".

Đặc biệt, Manga còn mang đến cho Cường rất nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa, lịch sử và những bài học về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình.

Còn rất nhiều bài học nữa mà theo anh chàng thì “có kể cả ngày, cũng không hết”. Tình yêu Manga cũng chính là động lực thôi thúc Cường đăng ký khoa Xuất bản của trường Học viện Báo chí - tuyên truyền với hy vọng sau khi ra trường,sẽ trở thành một biên tập viên truyện tranh giỏi đấy.



Trọn bộ Doreamon do Cường tự tay xếp

Mua Manga ở đâu thì rẻ?

Dưới đây là những địa chỉ Manga giá rẻ do Cường bật mí nè:

- Bạn có thể  trực tiếp đến nhà sách hoặc đại lý sách của nhà xuất bản, sẽ được giảm 10 đến 15% giá bìa.

- Hay đến 116BK3, ngõ 50 Tạ Quang Bửu ( gần trường THPT Thăng Long). Đây là nơi bán Manga với mức giá rẻ nhất ở Hà Nội nhé!

Profile: Đặng Cao Cường

Nickname: Gấu trúc (vì hơi bị mập), Cường Po

Hiện đang là “thần dân” khoa Xuất bản – Học viện Báo chí Tuyên Truyền

Hoạt động từng tham gia: HHT Icon và Việt Nam Idol

Câu nói “bồ kết”  nhất: “Kẻ phá vỡ luật lệ của Ninja thì bị coi là rác rưởi, nhưng kẻ bỏ rơi bạn bè thì còn thua cả rác rưởi” (Trích lời nhân vật Kakashi trong truyện Naruto)

Xuân Hưng - Việt Tú

Từ khóa: