Sự kiện hot
6 năm trước

Cương quyết ngăn chặn các cơ sở chè trộn chất phụ gia

Liên quan đến thông tin mà các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải về hiện tượng sản xuất chè pha trộn phụ gia tại Phú Thọ và Tuyên Quang trong thời gian gần đây, ngày 7/11, Ban chấp hành và các Hội viên Hiệp hội chè Việt Nam các tỉnh phía Bắc đã tiếp tục họp bàn các giải pháp xử lý.

Tại cuộc họp, Hiệp hội Chè Việt Nam đã kịch liệt phản đối các Cơ sở chế biến chè đã trộn các chất phụ gia (không được phép) trong quá trình chế biến từ chè tươi ra chè khô, đã làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp Chè và hình ảnh chung của ngành Chè Việt Nam.

Tới đây, Thường trực Hiệp hội Chè Việt Nam tiếp tục làm việc với các Cơ quan Nhà nước ở Trung ương và các địa phương nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở chế biến chè theo tiêu chuẩn, quy chuẩn Quốc gia về sản xuất chè an toàn. Kiên quyết xử lý các Cơ sở vi phạm sản xuất chè an toàn; không để làm ảnh hướng xấu đến ngành Chè Việt Nam.

Đồng thời, tiến hành làm việc với các Cơ quan Truyền thông để đề nghị phản ánh khách quan tình hình sản xuất chè của nước ta: Cơ bản sản lượng chè là sản xuất theo quy trình chè an toàn và không trộn chất phụ gia; một số ít cơ sở chế biến chè nhỏ lẻ có hiện tượng trộn các chất phụ gia như truyền thông đã nêu chỉ là hiện tượng cá biệt, đã và đang bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. cần giới thiệu những điển hình về sản xuất chè an toàn; nhất là các vùng chè liên kết theo chuỗi giá trị sản xuất - chế biến và tiêu thụ; các vùng chè đã, đang triển khai các Dự án sản xuất chè an toàn.

Cũng tại cuộc họp, các Hội viên doanh nghiệp chế biến chè thuộc Hiệp hội chè Việt Nam cam kết không cho các chất phụ gia vào chè trong quá trình chế biến từ chè tươi ra chè khô, doanh nghiệp thương mại cam kết không mua chè trộn phụ gia để xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.

Danh sách Hội viên cam kết với Hiệp hội và cơ quan Nhà nước được cập nhật trên website của Hiệp hội chè Việt Nam “tea - vietnam.com”.

PV
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: