Sự kiện hot
8 năm trước

Cựu nhân viên Nokia về lãnh đạo Công ty sản xuất điện thoại Nokia

HMD Global Oy, một công ty có trụ sở ở Phần Lan, vừa bổ nhiệm cựu giám đốc, nhà sản xuất game Angry Birds, Rovio làm Giám đốc tiếp thị.

Trong thông báo vừa được HMD đưa ra, công ty nói rằng họ đã thuê Pekka Rantala, người từng làm việc tại Nokia để trở thành Giám đốc tiếp thị cho công ty nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh khi thương hiệu Nokia quay trở lại.


HMD đã sẵn sàng để đưa thương hiệu Nokia tái xuất thị trường

Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất hồi tháng 5 vừa qua đã ký một thỏa thuận cấp phép độc quyền thương hiệu để HMD đưa thiết bị mang nhãn hiệu Nokia trở lại với thị trường di động.

Rantala là cựu nhân viên của Nokia, làm việc cho công ty trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến 2011. Ông gia nhập Rovio trong vai trò CEO vào năm 2015 nhưng đã từ chức chỉ sau 1 năm do áp lực cắt giảm việc làm sâu sắc và tái cơ cấu công ty.

Trước đó, Nokia liên tục gặp sai lầm trong thị trường smartphone khi để Apple và Samsung vượt mặt. Điều này buộc công ty phải bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay cho Microsoft vào năm 2014 và bây giờ tập trung vào các thiết bị mạng viễn thông. Tuy nhiên, sau khi chi hơn 7 tỷ USD để mua lại Nokia, Microsoft dường như đã bỏ bê doanh nghiệp này.

Khi đưa thương hiệu Nokia trở lại, HMD sẽ phát triển các thiết bị tablet và smartphone vận hành trên nền tảng Android. Các thiết bị được sản xuất và phân phối bởi FIH Mobile, một công ty con của Foxconn Technology. Hiện chưa rõ thời gian biểu cho các sản phẩm thương hiệu Nokia tái xuất thị trường.

theo Công lý

Từ khóa: