Sự kiện hot
13 năm trước

Da khô ư? Chuyện nhỏ!

Thời tiết chuyển se lạnh và hanh khô khiến nhiều XX lo lắng làn da mỏng manh sẽ trở nên xấu xí, thô ráp

Thời tiết chuyển se lạnh và hanh khô khiến nhiều XX lo lắng làn da mỏng manh sẽ trở nên xấu xí, thô ráp.

Vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn không còn phải bận tâm gì nữa đâu.

Dưỡng ẩm = uống nước + dùng kem dưỡng

Bề mặt da chúng ta được bao phủ bằng một lớp lipid tự nhiên giúp da giữ ẩm và luôn mềm mại. Nhưng thời tiết lạnh và các yếu tố bên ngoài tác động sẽ khiến da bị tổn thương, xấu xí và thô ráp. Vì thế, chúng mình cần tăng cường độ dưỡng ẩm cho da cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhớ là bạn cần uống ít nhất là 1,5 lít  mỗi ngày để da luôn căng mịn nhé!

Ngoài ra, nên ăn nhiều hoa quả và thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp. Những sản phầm làm ẩm này sẽ tái tạo lại màng bảo vệ da, giữ nước giúp cho làn da mịn màng và không bị bong tróc, kể cả trong thời tiết lạnh.

Mùa lạnh cũng cần tránh nắng

Nhiều XX lầm tưởng chỉ mùa hè mới “tránh nắng” nhưng thực tế mùa lạnh cũng nên đeo khẩu trang, mặc áo dày khi ra đường. Bởi những cơn gió lạnh cũng "tàn phá" làn da chẳng kém gì ánh nắng mặt trời.

Trong những ngày có nắng, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì các tia nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua đám mây, sương mù tác động lên da. Kem chống nắng vừa chống khô da vừa giảm thiểu nguy cơ ung thư và ngăn ngừa nếp nhăn “xấu xí” trên da.

Tắm nước lạnh hay nước nóng?

Mùa đông chúng mình thường ngại tắm nước lạnh mà thường tắm nước ấm, thậm chí nhiều XX còn có thói quen dùng nước nóng để tắm cho đã. Điều này cũng khiến cho da chúng ta càng khô hơn, bởi nước nóng sẽ “rửa trôi” lớp chất lipid tự nhiên của da nhanh hơn là nước ấm và nước lạnh.

Nên tắm nước ấm và xả lại bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông và giữ độ ẩm tự nhiên cho da.

Sử dụng sữa tắm dịu nhẹ

Sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ, không gây kích ứng, chứa nhiều dầu ô-liu, hạnh nhân hoặc bơ là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da khô. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại sữa tắm chứa vitamin chống lão hóa như A,C,E và nhớ tránh các loại xà phòng có độ kiềm cao vì nó có thể khiến cho da càng khô hơn nữa.

Mặc quần áo thoải mái

Trang phục mà chúng mình mặc cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Không làn da cọ xát nhiều với quần áo để giảm bớt tổn thương cho da nhé! Thêm nữa, nếu quần áo quá chật chội, da cũng dễ bị ngứa ngáy, trầy xước.

Vì thế, XX nên chọn cho mình những bộ trang phục mà cảm thấy thoải mái nhất ngay từ lần đầu mặc chúng.

Làm sạch “mặt tiền” trước khi đi ngủ

Làn da mặt cần quan tâm đặc biệt. Mỹ phẩm, kem chống nắng, vi khuẩn, tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn được hình thành trong suốt cả cả ngày, chúng có thể làm cho làn da viêm nhiễm, nổi mụn. Vì thế, luôn rửa mặt trước khi đi ngủ cũng là một thói quen tốt để luôn có gương mặt "đẹp không tì vết".

Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ để tẩy các tế bào chết, tăng cường độ dưỡng ẩm cho da.

Bào Ngư

 

 

Từ khóa: