Sự kiện hot
12 năm trước

Da mịn đẹp bất ngờ nhờ tắm cát

Trên các bãi biển, bạn sẽ thấy các cô gái thường đắp những nắm cát lên cơ thể họ? Để làm gì vậy? Chắc chắn sẽ có nhiều người sẽ bất ngờ khi khám phá ra cát có tác dụng giúp làm mịn và kích thích da.

Trên các bãi biển, bạn sẽ thấy các cô gái thường đắp những nắm cát lên cơ thể họ? Để làm gì vậy? Chắc chắn sẽ có nhiều người sẽ bất ngờ khi khám phá ra cát có tác dụng giúp làm mịn và kích thích da.

Thực tế, công ty mỹ phẩm Lush của Anh đã tạo ra một loại xà phòng có chứa cát giúp làm mịn da, loại bỏ cellulite và tăng cường lưu thông huyết mạch. 

Tắm cát có công dụng thải độc tố cho cơ thể và tẩy đi lượng tế bào chết trên bề mặt da.

Đối với những người thường dùng nước hoa, các bạn có thể thử nghiệm ngay để biết được tác dụng thải độc tố  bằng phương pháp tắm cát. Bởi vì, các thành phần nước hoa luôn bị tích đọng lại cơ thể. Khi tắm cát, các tạp chất có hại được thải ra ngoài. Nước hoa có mùi thơm nên có thể cảm nhận sự bài tiết này rất rõ ràng.

Liệu pháp tắm cát được đánh giá là rất an toàn và giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ. Cát lấy đi lớp tế bào chết tích tụ trên da, nhiều nhất ở  lưng, cùi tay, đầu gối, mông, cẳng chân, bàn chân…

Ngoài những địa điểm tắm cát thông thường tại các bãi biển, bồn tắm cát (chứa cát sông, cát biển, cát núi hoặc cát thung lũng) tại spa, bạn vẫn có thể tắm cát tại nhà bằng cách dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc gel tắm có chứa cát.

Cách tắm: Sau khi làm ướt cơ thể, thoa một lớp sữa tắm chứa cát lên người, sau đó dùng găng tay lưới để làm sạch cơ thể. Nên chú ý những vùng da có nhiều tế bào chết nêu trên để làm sạch da thường xuyên. Sau khi đã massage bằng găng tay, bước vào bồn tắm nằm để ngâm mình trong nước nóng và làm sạch lớp cát trên cơ thể. Nếu không có bồn tắm, bạn có thể dùng vòi sen nước nóng để tắm. Nước chảy đến đâu, bạn thoa nhẹ hai bàn tay đến đó để thư giãn.

Sau khi cát sạch, dùng sữa tắm thông thường tắm lại một lần nữa để da được láng mịn.

Theo Tapchilamdep

Từ khóa: