Sự kiện hot
13 năm trước

Đa năng như anh chàng "Lộc cận"

Bốn mắt, hay cười và hiếu động là những nét "không lẫn đi đâu được" của anh chàng Nguyễn Tri Nguyên Lộc.

Bốn mắt, hay cười và hiếu động là những nét "không lẫn đi đâu được" của anh chàng Nguyễn Tri Nguyên Lộc.

Giỏi Địa lý vì... ham chơi

Năm học 2010 - 2011, Lộc ẵm giải Ba Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Địa lý khiến cả lớp "mắt tròn mắt dẹt. Lý giải cho "chiến tích" này, Lộc cười xòa "vì... Lộc ham chơi mà!". Anh chàng thích nhất là đi du lịch bụi, tự mình khám phá những điều mới lạ ở thế giới xung quanh.

Lộc (trái) trong chuyến du lịch của mình

Mỗi lần như vậy, Lộc đều trang bị sẵn cho mình một quyển sách hướng dẫn tại điểm đến bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, rồi tha hồ "tung hoành ngang dọc". Mỗi chuyến đi rèn luyện cho Lộc kĩ năng khi đọc bản đồ chính xác và trau dồi khả giao tiếp.

Tuy nhiên, bí quyết học giỏi Địa lý của Lộc không chỉ nằm ở những kinh nghiệm thực tế, mà còn nhờ vào một phương pháp học khá “đặc biệt”.

Chụp ảnh kỉ niệm cùng các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi và thầy cô

Lộc chia sẻ: “Môn Địa sẽ trở nên đơn giản hơn khi các bạn nắm vững cách đọc, vận dụng mọi thông tin từ Atlas và biết cách suy luận từ các yếu tố mà đề bài cho. Nếu bạn nào cảm thấy lý thuyết môn Địa khó nuốt thì thử làm theo cách của Lộc nha. Trong lúc các bạn học bài thì hãy đọc to lên và để bên cạnh một chiếc máy thu âm, nó sẽ thu lại tất cả nội dung bài học và khi rảnh rỗi thì bạn mở lại để nghe. Dần dần thì mọi kiến thức cần thiết sẽ “ngấm vào máu” luôn” đó!

Làm báo tường cho lớp nữa nè

Chàng "đa zi năng"

Không chỉ học giỏi, Lộc còn biết chơi piano và guitar. Ban đầu, Lộc học đàn chỉ để giải trí, nhưng đến bây giờ thì ngày nào không đàn thì không chịu được. Anh chàng cố gắng dành 2 tiếng để tập nhạc mỗi ngày và lên mạng tìm tòi, học hỏi về kiến thức âm nhạc. Trong các buổi sinh hoạt văn nghệ ở trường, lớp, Lộc vẫn đệm guitar cho các bạn hát. Nhóm của Lộc thường đi biểu diễn ở các buổi hội trại, hội quân của Quận đoàn và các trường khác.

Anh bạn cực say mê âm nhạc

Cậu bạn còn "tham lam" chơi cả 3 môn: bóng rổ, bóng đá, võ thuật. Bí quyết để chơi thể thao tốt của Lộc là luyện tập, luyện tập và luyện tập. Chẳng thế mà anh chàng liên tục rinh "bộ sưu tập" huy chương Vàng các môn này.

Học tập, hoạt động ngoại khóa sôi nổi, đôi khi Lộc cũng cảm thấy... bị quá tải.  Song, với sự giúp đỡ của mẹ, anh chàng đã lập cho mình một thời gian biểu cực kì hiệu quả. Theo Lộc, nếu có kế hoạch sinh hoạt hợp lí và biết lắng nghe lời khuyên từ những người xung quanh thì ai cũng có thể trờ thành một người “đa zi năng” ^^

Những phút vui đùa cùng bạn bè

 
Họ tên: Nguyễn Tri Nguyên Lộc

Năm "oe oe": 1996

Học sinh trường THPT Lê Quí Đôn

Sở thích: du lịch bụi, vui chơi cùng bạn bè, thể thao và âm nhạc.

Thành tích:

Giải Ba học sinh giỏi cấp thành phố môn Địa lý 2010 - 2011

Huy chương Đồng Bóng rổ cấp quận

Huy chương Vàng Bóng đá TP

3 huy chương Vàng Karatedo TP

4 huy chương Bạc Karatedo TP

4 huy chương Đồng Karatedo TP

 

 

Quỳnh Anh

Từ khóa: