Sự kiện hot
10 năm trước

Đà Nẵng phát triển xe điện để giảm lượng thải carbon

Ngày 8/11, trường Đại học Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo nghiên cứu phổ biến các loại xe điện tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 8/11, trường Đại học Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo nghiên cứu phổ biến các loại xe điện tại thành phố Đà Nẵng.


Các sản phẩm xe đạp điện được bày tại “Hội chợ sản phẩm Công nghiệp - Đà Nẵng 2013.” (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Thành phố đang phấn đấu đến năm 2020 trở thành "Thành phố môi trường" với mục tiêu cụ thể đến năm 2015 chỉ số môi trường không khí API < 100.

Bên cạnh khuyến khích các nhà máy sử dụng các nhiên liệu sạch thì việc phổ biến sử dụng các loại xe điện được xem là một giải pháp tốt.

Tại hội thảo, Công ty Terra Motors chuyên sản xuất các loại xe điện (đang chiếm 40% thị phần tại Nhật Bản) đã giới thiệu mẫu sản phẩm xe máy điện mới nhất.

Sản phẩm này có tốc độ tối đa 65 km/giờ, tuổi thọ pin 50.000 km. Xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh với nhiều ứng dụng tiện ích. Sản phẩm này dự kiến được đưa vào thị trường Việt Nam đầu năm 2014.

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng của thành phố Đà Nẵng đều đang sử dụng xe điện để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách và đang có nhu cầu lớn tăng thêm loại phương tiện này.

Ngoài ra, nhiều khu nghỉ dưỡng, khu đô thị mới sẽ được hoàn thành trong thời gian tới, cộng với sự hưởng ứng của các trường học trên địa bàn, vì vậy tính khả thi của việc phổ biến các loại xe điện tại thành phố rất cao.

Theo các chuyên gia, việc đưa vào sử dụng 100 xe máy điện thay thế cho xe máy thông thường thì mỗi năm sẽ giảm được 15 tấn khí thải CO2 ra môi trường.

Những năm gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm xe đạp điện, chủ yếu dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, những sản phẩm này có nhiều hạn chế như khả năng lưu trữ điện thấp, xe nặng, cồng kềnh, chỉ đi được quãng đường ngắn, tuổi thọ của ắc quy thấp.

Trong thời gian tới, các công ty của Nhật Bản sẽ đưa đến Đà Nẵng một số sản phẩm các loại xe điện chất lượng cao, qua đó đánh giá những tác động về môi trường, chất lượng sản phẩm, nhu cầu thị trường, tiến tới xây dựng những nhà máy sản xuất các sản phẩm này tại Đà Nẵng.

Đỗ Trưởng
theo TTXVN

Từ khóa: