Sự kiện hot
5 năm trước

Đại gia bán lẻ mĩ phẩm Hong Kong đổ bộ Việt Nam, mở cửa hàng ở Bitexco tuyên chiến với The Guardian

Chuỗi bán lẻ mĩ phẩm Watsons của Hong Kong chính thức có cửa hàng đầu tiên tại TP HCM trong tuần này, và bắt đầu tấn công The Guardian, thương hiệu hiện có khoảng 60 điểm kinh doanh ở Việt Nam.

Watsons với quy mô và tốc độ phát triển hàng đầu Châu Á, chính thức tấn công vào thị trường Việt Nam, nơi có mức tăng trưởng ấn tượng hàng năm về ngành hàng này, Insider Retail cho biết.

Cửa hàng kinh doanh đầu tiên đặt tại TP HCM và sẽ khai trương vào ngày 17/1 tới. Tòa nhà Bitexco là nơi Watsons mở cửa hàng, để tiếp cận các khách hàng trẻ tiềm năng.

Trước đó, trên LinkedIn của thương hiệu, hãng đã bắt đầu tuyển nhân viên bán hàng cho điểm kinh doanh này. Đồng thời, một fanpage trên mạng xã hội Facebook dành cho các khách hàng Việt Nam cũng đã được lập ra.

dai gia ban le mi pham hong kong do bo viet nam mo cua hang o bitexco tuyen chien voi the guardian

Watsons được đánh giá là một trong những chuỗi bán lẻ mĩ phẩm thuộc hàng “khủng” và có tốc độ phát triển hàng đầu thế giới. (Ảnh: Insider Retail).

Hiện trên trang này, một số người mẫu trẻ như Phí Phương Anh, Chloe Nguyễn và An Phương cũng đã quảng cáo cho thương hiệu, nhắm đến những khách hàng trẻ tại khu vực đô thị.

A.S Watson Group được thành lập tại Hong Kong vào năm 1841, và là công ty con của Tập đoàn CK Hutchison Holdings Limited, với 5 ngành kinh doanh chính là cảng biển và dịch vụ liên quan, bán lẻ, cơ sở hạ tầng, năng lượng và viễn thông.

Watsons được đánh giá là một trong những chuỗi bán lẻ mĩ phẩm thuộc hàng “khủng” và có tốc độ phát triển hàng đầu thế giới. Hiện chuỗi có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 thị trường ở Châu Á và Châu Âu, như Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nga, Thổ Nhĩ Kì…

Ngoài ra, chuỗi cũng sở hữu 14.500 cửa hàng chuyên kinh doanh bán lẻ mĩ phẩm và tạp hóa khác, như Superdrug, Watson’s Wine… tại 24 thị trường.

Năm 2016, chuỗi này từng úp mở về việc sẽ gia nhập thị trường Việt Nam, khi thấy “miếng bánh” kinh doanh mĩ phẩm có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, đến nay, Watsons mới thông tin chính thức việc sẽ gia nhập Việt Nam.

Insider Retail đánh giá đối thủ mạnh nhất của Watsons khi vào Việt Nam là chuỗi The Guardian - một thương hiệu bán lẻ mĩ phẩm cũng đến từ Hong Kong. Chỉ sau chưa đến chục năm có cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, hiện The Guardian đã phát triển lên 60 cửa hàng ở 4 thành phố lớn.

Theo các chuyên gia về mĩ phẩm, thị trường này tại Việt Nam có nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung vẫn chưa nhiều. Việc kinh doanh và phân phối mĩ phẩm ngoại chủ yếu qua kênh online, hàng xách tay và cửa hàng nhỏ lẻ.

Trong khi đó, doanh thu và tốc độ tăng trưởng ở các kênh phân phối mĩ phẩm hiện đại như cửa hàng chuyên dụng, nhà thuốc đang ở mức tăng ấn tượng theo từng năm. Các đai gia bán lẻ mĩ phẩm đang nhắm đến đối tượng là khách hàng trẻ tại các đô thị Việt Nam để mở rộng thị phần.

Phúc Huy

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: