Sự kiện hot
6 năm trước

Đám cưới nổi tiếng nhất Nghệ An: Hành trình nắm tay nhau 60 năm của cặp đôi U90!

Đám cưới của cụ ông Văn Huy Quởng (sinh năm 1935) và cụ bà Nguyễn Thị Tiểm (sinh năm 1937 ở Nghệ An) khiến cộng đồng mạng không khỏi rưng rức xúc động. Làm sao để hai vợ chồng có thể đi cùng nhau ngần ấy năm tháng mà trên môi vẫn nở nụ cười, ánh mắt vẫn không ngừng trao nhau tha thiết...

Mới đây, cụ ông và cụ bà ở thế hệ 3X tại Nghệ An đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi tổ chức đám cưới kim cương với hành trình tròn 60 năm bên nhau. Ở tuổi cổ lai hy, lại ở tỉnh lẻ, việc ông bà tổ chức đám cưới "kim cương" khiến bà con lối xóm ngạc nhiên và hoan hỉ. Không những thế, khi những hình ảnh này được con cháu ông bà đăng tải lên mạng xã hội, hai vợ chồng đã nhận được cơn mưa lời khen của cư dân mạng.

Ông Qưởng và bà Tiểm (Khối Tân Đông, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã kết hôn được 60 năm. Họ có 10 người con gồm cả trai gái và dâu rể. Có 12 người cháu và 1 chắt.

Sinh ra trong gia đình nông dân hiền lành chất phác. Tuy tuổi cao nhưng ông và bà vẫn rất trẻ trung vui tính nên các con cháu vẫn hay gọi là "ông bà xì tin nhất quả đất" . Đông con nhiều cháu nhưng ông Qưởn và bà Tiểm vẫn luôn dành tình yêu thương cho các con, cháu cháu như nhau. Chính vì vậy mà con cháu ông đều rất kính yêu ông bà, thường xuyên qua lại thăm nom và mua vui cho ông bà.

Ông kể: "ngày xưa cưới nhau do gia đình 2 bên sắp đặt, nhưng khi ông gặp bà rồi thì ông yêu thật, rồi cũng tán bà bởi vì nét duyên dáng, đáng yêu, hiền lành, phúc hậu toát lên từ bà. Sau đó, ông đi bộ đội xa quê hương, vì trót đem lòng yêu bà cho đến khi quay về ông nhất quyết cưới bà cho bằng được".

Còn bà cũng từ khi gặp ông cũng thầm thương trộm nhớ, nhất tâm một lòng chờ ông về để theo ông về dinh. Tuy ngày xưa còn rất đói khổ nhưng vì tình yêu nên cả 2 quyết tâm xây dựng hạnh phúc cho đến tận bây giờ. Đám cưới khi đó chỉ có chiếc nón lá, tấm áo lụa...

"60 năm làm vợ anh, 10 người con cả dâu và rê, 12 cháu nội và ngoại, hôm nay em chính thức lên xe hoa cùng anh. Hạnh phúc ta về bên nhau mãi mãi..." - lời ông nói với bà khi cả hai đã nắm tay nhau với hành trình cả một đời người.

Cháu của ông bà kể lại, "Tình cảm mà ông bà dành cho nhau chỉ cần nhìn qua là có thể cảm nhận được. Đi đâu, làm gì ông bà cũng cùng nhau đi. Ánh mắt yêu thương chan chứa vô cùng. Tính cách của ông bà vô cùng điềm đạm, dễ thương. Vì thế những người con cả dâu và rể đều ảnh hưởng bởi điều đó".

Ở độ tuổi xưa nay hiếm, nhưng bà thích xem đá bóng và uống bia. Ông thích đạp xe chạy quanh thôn làng thăm con thăm cháu. Đám cưới 60 năm của ông bà diễn ra trong sự hoan hỉ và xúc động của nhiều người. Tình yêu chân thành luôn mở khóa mọi con tim, thật thế...

Chu Anh (Ảnh: Hồ Đức Việt)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: