Quyết định bỏ xó chiếc Dcom mới mua của hãng Viettel, chị Hân (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) than thở "mặc dù có tiếc tiền một chút nhưng tôi không thể chịu đựng thêm với tốc độ rùa bò của loại Dcom này nữa".
Đưa ra lí do từ bỏ, chị Hân bức xúc "tốc độ truy cập mạng Internet quá chậm, tôi chỉ gửi mail mà đọc báo mà thiết bị liên tục báo thất bại". Cho biết thêm, chị Hân còn nói cả buổi không gửi xong một mail cho khách hàng, từ 18h- 24h thì Dcom hầu như không sử dụng được, thắc mắc lên tổng đài 19008198 cũng chỉ nhận được lí do "chúng tôi sẽ liên lạc lại sau".
Trên các diễn đàn, forum đặc biệt là các mạng xã hội những lời kêu ca, phàn nàn về Dcom 3g tràn lan. Theo nick quangdt phàn nàn "mình có xài 3G của vinaphone, đọc báo và lướt web đã chậm rồi, còn việc xem phim và video thì khó như lên trời". Hay như nick "heocon" cũng tố cáo "trước đây có sử dụng Dcom của Viettel nhưng nay bỏ rồi, mạng chán lắm xem phim chả bao giờ vô được, kết nối hay bị ngắt bất thường mặc dù trong tài khoản vẫn còn tiền". Đối với gói cước 3g cho các thiết bị di động, tình hình cũng không khá hơn là mấy, tình trạng nghẽn mạng thường xuyên xảy ra.
Dcom 3G là một thiết bị truy cập mạng rất tiện lợi, có thể đem đi khắp mọi nơi, giúp tăng hiệu quả làm việc. Với lợi thế này, trong thời gian qua số lượng thuê bao dùng thiết bị Dcom 3G tăng chóng mặt. Tuy nhiên, cùng với sự tăng lên nhanh chóng của số lượng thuê bao khách hàng thì chất lượng phục vụ của các nhà mạng cũng ngày càng xuống cấp. Hiện nay trên thị trường có 3 nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất: Vinaphone, Mobifone, Viettel. Cả ba nhà mạng này đều bị khách hàng phàn nàn về tốc độ của mạng 3G.
Trao đổi với một chuyên gia kỹ thuật mạng cho biêt, về tốc độ "rùa bò" của thiết bị Dcom đến nay rất nhiều khách hàng kêu ca. Mạng chậm chủ yếu là do người truy cập quá đông dẫn đến nghẽn mạng hoặc do thiếu các trạm thu phát sóng. Như vậy, nếu các nhà mạng không kịp thời nâng cấp, cải tiến chất lượng gói cước cho các thuê bao 3G chắc chắn sẽ không thể "giữ chân" được khách hàng.
Huệ Bạch
Theo VEF