Sự kiện hot
13 năm trước

Đánh bay bỡ ngỡ “cuộc sống mới” của tân sinh viên

Vậy là các cô cậu tân “ét vê” đã “trải qua” cuộc sống sinh viên được hơn một tháng rồi. Vẫn còn nhiều điều mới mẻ và bỡ ngỡ đúng không, nghe tớ mách vài chiêu nè.

Vậy là các cô cậu tân “ét vê” đã “trải qua” cuộc sống sinh viên được hơn một tháng rồi. Vẫn còn nhiều điều mới mẻ và bỡ ngỡ đúng không, nghe tớ mách vài chiêu nè.

Đường sá ư? Chuyện nhỏ

Các bạn ở tỉnh trọ học ở Thủ đô thường bị “choáng” với mật độ giao thông và các loại phố, hẻm, ngõ, ngách… ở Hà Nội. Thế nên mỗi khi có việc cần đến một địa điểm nào đó, tân SV thường rất ngại… mò đường. Thu Giang (tân SV Đại học Điện lực) kêu la: “Sao đường ở ngoài này loằng ngoằng quá trời, có lần tớ đến nhà bạn chơi mà tìm mỏi mắt với cái địa chỉ số nhà 14A, ngách 29/27, tổ 30… Đã vậy cách đánh số chẵn lẻ, tiến lùi cũng chẳng rõ ràng gì cả.”

Teen phải chịu khó “kết bạn” với tấm bản đồ nhé. Trước khi đi đâu, teen nên xem kỹ “đường đi nước bước”. Từ nơi đi đến nơi đến qua những phố nào, nơi nào có đường một chiều… Các teen đi xe bus nếu có vé tháng thì “chăm chỉ” đi “thử” các xe để “ngắm nghía” đường phố và biết đường hơn nhé. “Đường ở miệng” không sai đâu. Teen nên hỏi các bác xe ôm, những người cùng đi xe bus hay các anh phụ xe tốt tính để không bị “hố” và ấm ức vì đường sá Thủ đô.


Ảnh minh họa

Hội đồng hương - hay ho cực!

Ở các trường đều có các hội đồng hương hoạt động khá mạnh đấy teen ạ. Teen nào còn e ngại và hơi nhút nhát thì càng nên tham gia. Bởi có sợi dây vô hình gắn kết mọi người là tình đồng hương, chúng mình sẽ bớt e dè. Dù sao “người nhà mình” cũng có sự tin cậy và gần gũi hơn teen nhỉ? Các “ma cũ” sẽ giúp các “ma mới” nhiệt tình, như là tư vấn tìm phòng trọ, việc làm thêm, chia sẻ tài liệu học tập…

Các hoạt động cũng được các anh chị ưu tiên cho các em tân sinh viên tham gia để hòa đồng và năng động hơn. Hội đồng hương Thanh Hóa ở Học viện Báo chí tuyên truyền còn có cả Đội tình nguyện Xứ Thanh với năm Mùa hè xanh rồi đấy. Còn đến ĐH Kinh tế Quốc dân vào tối thứ 5 hàng tuần sẽ gặp các bạn Hải Dương, Thanh Hóa… sinh hoạt thường kỳ ở ngay sân KTX. Các bạn năm nhất mới đầu còn “trầm” nhưng rồi được các anh chị “truyền lửa” thì cũng “sung” lắm đấy.

Diễn đàn trường - gần gũi mà hiệu quả

Gặp vấn đề gì, tân sinh viên thường hỏi thăm “anh google” mà quên mất rằng mình có một người bạn gần hơn rất nhiều. Các diễn đàn trường ĐH, CĐ được điều hành và hoạt động rất chi là quy củ nhé. Tất tần tật vấn đề gì liên quan đến đời sống sinh viên, học tập trong trường, kể cả giải trí, ngoại khóa… được các member (hầu hết là SV trong trường) chia sẻ hơi bị “thoáng” đấy. Cần tìm người ở ghép thì vào Rao vặt hoặc Nhà trọ nhé. Muốn “cá kiếm” kinh nghiệm học ngoại ngữ hiệu quả thì box Ngoại ngữ luôn đầy ắp tài liệu, chia sẻ, link liên quan. Sắp thi rồi, cần đề cương Triết học khó nhằn thì vào box Học tập nhé, môn gì cũng có hết à.

Các CLB Tiếng Anh, Võ thuật, Thiết kế, Tình nguyện cũng có “đất” online và offline, và rất chào đón các em khóa mới nhé. Tham gia để học hỏi, cải thiện kỹ năng mềm, và nhận được nhiều cái “hay ho” khác, tại sao không nhỉ? Đấy, một vài típ “nho nhỏ” trên, tân sinh viên hãy tận dụng để cuộc sống mới của mình ngày càng “ổn” nhé!

Su Kem

Từ khóa: