Sự kiện hot
13 năm trước

Đánh bay rắc rối trong "kỳ đèn đỏ" của XX

Chúng tớ mách bạn những cách để "bái bai" phiền muộn trong kỳ đèn đỏ.

Chúng tớ mách bạn những cách để "bái bai" phiền muộn trong kỳ đèn đỏ.

 Đau bụng kinh

Với nhiều girl, đau bụng kinh là một trong những nỗi ám ảnh mỗi khi đến "ngày ấy". Chúng thường xuất hiện gây cảm giác đau bụng dưới khoảng 1-2 ngày đầu, thậm chí cả trong và giữa "kỳ đèn đỏ". Nhiều cơn đau khiến XX vật vã, mặt tái xanh, đi đứng, ăn uống không nổi.

Trong trường hợp này, XX nên chú ý chăm sóc cơ thể mình hơn bình thường. Chúng mình nên tắm rửa bằng nước ấm, ăn nhiều rau xanh, trái cây và bổ sung tinh bột. Uống nước ấm, hạn chế đồ uống có cồn và nhiều đường nhé!

Khi những cơn đau co thắt, XX có thể dùng túi nóng chườm vùng bụng dưới kết hợp với massage để máu được lưu thông sẽ làm cho cơn đau bụng sớm đi qua.

Một số XX khi quá đau bụng đã dùng đến thuốc giảm đau, đây chỉ là giải pháp tạm thời thôi nhé. Đặc biệt, chúng mình cũng nên dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ, không nên lạm dụng để tránh tác dụng phụ.

Ngoài ra, với những cơn đau bất thường và dữ dội dài ngày không dứt, XX cũng nên đến khám bác sỹ để tư vấn chữa trị kịp thời.

Đau bụng, đau lưng là một trong những ám ảnh của XX trong "kỳ đèn đỏ"

Đau lưng

Một số XX không bị tra tấn bởi những trận đau bụng thì lại là những cơn đau lưng. Tuy không dữ dội như đau bụng nhưng cũng gây cảm giác khó chịu không kém.

XX cần làm là đấm nhẹ vào vùng cột sống lưng, xoa xung quanh khu vực đau và nên trườm nóng trước khi đi ngủ.

Đau tức và căng "núi đôi"

Hiện tượng “đôi gò bồng đảo” của XX trông phổng phao hơn cũng là một dấu hiệu bình thường trong "kỳ đèn đỏ”. Tuy nhiên, nhiều khi "núi đôi" không chỉ to về kích cỡ mà còn làm cho các girl bị đau tức.

Rắc rối này cũng không đáng lo ngại lắm vì trong kì kinh cơ thể chúng ta giữ nước và thay đổi tiết tố khiến cảm giác đau.

Bác sỹ khuyên XX nên hạn chế stress, đặc biệt trong những ngày này XX nên giảm đồ uống có chứa nhiều caffiene như cafe, soda…

Bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể giảm những rắc rối "kỳ đèn đỏ"

"Đèn đỏ" không đều

Đây cũng là hiện tượng mà rất nhiều XX gặp phải. Chu kỳ "đèn đỏ" của mỗi XX cũng không giống nhau, hoặc "kỳ đèn đỏ" ghé thăm bất thường thì XX cũng không cần lo lắng nhiều. Bởi XX chúng mình đang trong giai đoạn phát triển nên các nội tố trong cơ thể chưa ổn định.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến kỳ đèn đỏ bất thường một phần là do xúc cảm, tâm lý hoặc cơ thể mệt mỏi…

Vì thế, XX nên vận động những bài tập nhẹ nhàng kết hợp với ăn uống điều độ và hạn chế tối thiểu những căng thẳng, vận động nhẹ trong ngày đèn đỏ thôi nhé.

Ngô bao tử

Từ khóa: