Sự kiện hot
6 năm trước

Đánh giá Redmi 5A - 'chiến binh' giúp Xiaomi tấn công thị trường smartphone giá rẻ

Với mức giá tham khảo chưa đến 1,8 triệu đồng, Redmi 5A đang là smartphone giá rẻ có cấu hình tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Xiaomi Redmi 5A bán chính hãng tại Việt Nam từ tháng 1/2018 qua hình thức online. Với mức giá tham khảo 1,79 triệu đồng, đây là smartphone rẻ nhất của hãng tại thị trường Việt Nam, trở thành đối thủ "nặng ký" của các thương hiệu như Nokia, Huawei, Asanzo... trong phân khúc máy giá rẻ. Redmi 5A có thể xem là "con át chủ bài" của Xiaomi để tấn công vào thị trường máy giá rẻ, phục vụ tham vọng làm chủ phân khúc này.

Bộ phụ kiện đi kèm máy khá đơn giản, chỉ gồm sạc, cáp USB và que chọc sim kèm sách hướng dẫn theo máy. Là sản phẩm giá rẻ nên hãng không tặng kèm tai nghe theo máy nhằm tiết kiệm chi phí. Việc này cũng không ra nhiều bất tiện cho người dùng bởi với tầm tiền của máy, việc có thêm tai nghe đi kèm có thể không đáp ứng được đòi hỏi về chất lượng âm thanh.

Thiết kế tổng thể của máy không có nhiều khác biệt so với ngôn ngữ chung của Xiaomi và mức độ hoàn thiện chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, nếu so sánh ở cùng phân khúc giá, đây lại là sản phẩm có chất lượng thiết kế tốt hơn, có chút hơi hướng thời trang, đặc biệt là với lựa chọn màu Rose Gold (vàng hồng).

Người dùng đã quen các thiết bị màn hình lớn có thể thấy Redmi 5A khá nhỏ nhắn, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay nhưng thực tế, thiết bị sở hữu màn hình tới 5 inch, là độ rộng khá phổ biến hiện nay trên smartphone nên người dùng không cần lo lắng nhiều về việc thiếu không gian trải nghiệm, xem phim ảnh, đọc báo...

Mặt sau khá trơn tru. Cụm camera và đèn flash được đặt phía trên, đi sâu xuống dưới sẽ là dải loa ngoài. Thiết kế gọn gàng với các cạnh và mặt lưng được bo tròn mang tới cảm giác cầm tốt, không bị cấn tay.

Đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5mm, cảm biến hồng ngoại mang đến khả năng điều khiển nhiều thiết bị điện tử có cùng giao tiếp trong gia đình như TV, điều hòa...

Cạnh dưới chỉ có cổng micro USB, mic thoại.

Các phím bấm âm lượng, phím nguồn thiết kế tốt, vừa đủ độ cứng, khi bấm vào cho cảm giác nảy lại tốt.

Vì là sản phẩm giá rẻ nên máy không được trang bị tính năng bảo mật bằng vân tay. Người dùng vẫn có các lựa chọn truyền thống khác như mở khóa máy bằng mã PIN (số), mật khẩu (cả số và chữ), Pattern (mở khóa bằng cách nối các điểm trên màn hình)...

Màn hình 5 inch độ phân giải HD nhưng khả năng hiển thị tương đối xuất sắc, có thể nói vượt trội so với nhiều sản phẩm khác trong tầm giá dưới 2 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Nhờ công nghệ IPS, góc nhìn của máy khá tốt, khả năng tái hiện chi tiết và màu sắc không có gì để phàn nàn.

Không chỉ có mức giá tốt, Redmi 5A còn là điện thoại chính hãng chạy chip Snapdragon rẻ nhất hiện nay. Phần cứng của máy có thể đáp ứng được nhu cầu chơi một số tựa game nổi tiếng nhưng để đảm bảo độ trơn mượt của hình ảnh, người dùng nên giảm đồ họa xuống mức thấp. Máy sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 425 lõi tứ, 64 bit, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong.

Camera của máy có thể xem là một điểm cộng đáng kể, có thể tác động tới quyết định mua máy. Cả camera trước và sau đều "đáng từng đồng" với độ phân giải lần lượt 5 MP và 13 MP.

Giao diện chụp hình đơn giản, dễ thao tác. Chất lượng ảnh từ camera 13MP trên sản phẩm này không có nhiều điều để chê, ảnh khá đầy đủ chi tiết, lấy sáng tốt và tái hiện màu đầy đủ.

Với viên pin 3.000mAh, người dùng có thể thoải mái sử dụng trong một ngày làm việc thông thường. Nhìn chung, Redmi 5A chưa hẳn là hoàn hảo nhưng để tìm được một thiết bị có hiệu năng và tính năng tương đối trong cùng tầm giá hiện nay không dễ. Nếu muốn chọn một thiết bị có thiết kế khác nhưng cấu hình tương đương, người dùng sẽ phải chi thêm một khoản không nhỏ.

Ảnh chụp thực tế từ camera Redmi 5A:

Anh Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: