Sự kiện hot
13 năm trước

Đánh “trận giả” bằng súng sơn hút giới trẻ Hà thành

Đây là một trò chơi không còn mới lạ với teen miền Nam, nhưng lại rất mới mẻ và “gây nghiện” với teen miền Bắc.

Đây là một trò chơi không còn mới lạ với teen miền Nam, nhưng lại rất mới mẻ và “gây nghiện” với teen miền Bắc.

Trò chơi đánh trận giả bằng súng sơn (hay còn gọi là paintball) từng xuất hiện ở Sài Gòn và các tỉnh miền Nam vài năm trước đây. Nhưng Hà Nội thì mới chỉ xuất hiện chưa đầy một tuần lễ. Đó là CLB súng sơn Hà Nội ở ki lô mét số 1 Đại lộ Thăng Long.

“Chiến trường” để chơi trò chơi này rộng 12.000 m2, bao quanh là các lô cốt, bao cát, cây xanh, lưới an toàn, với nhiều vật cản như dàn tre, nứa và lốp xe. Sau đó người chơi sẽ phân chia thành hai đội và thi đấu bằng các khẩu súng bắn đạn sơn.

Khu vực “chiến trường”

Đạn sơn được làm từ bột mỳ và phẩm màu nhằm mục đích thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, vỏ ngoài là một lớp nhựa mỏng, nên khi đạn bắn ra khỏi nòng súng sẽ gây đau nhẹ với đối phương đấy.

Đạn sơn dùng để bắn "hạ" đối thủ

Các “chiến sĩ” khi nhập cuộc sẽ được mặc áo giáp bên ngoài là một lớp vải dù, được ép lớp chống nước, bên trong ép lớp mút dày giúp người bị trúng đạn không bị đau cũng như không ướt áo khi bị dính sơn. Các bạn sẽ được trang bị mặt nạ bảo hộ làm bằng nhựa có tính bảo vệ cao và giầy bộ đội giúp cho đôi chân thoải mái khi chạy.

Áo giáp và mặt nạ được trang bị đầy đủ

Súng để các “chiến sĩ” chiến đấu

Các đội trước khi chơi sẽ được huấn luyện sơ qua các kỹ năng như: dùng súng, cách di chuyển, cũng như cách hạ gục đối phương. Bước vào khu vực chơi mỗi người sẽ mất 50.000 đồng bao gồm vé vào cửa và trang phục, ngoài ra các đội chơi sẽ phải mua đạn với giá 2000 đồng/viên.

Nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng với trò chơi mới lạ này. Bạn Đinh Văn Hoàng (sinh viên năm nhất ĐH Thương Mại) cho biết: “Ở Hà Nội ngoài đi xem phim và đi ăn thì cũng chẳng có chỗ nào để chơi. Giờ có địa điểm chơi mới, mình rất hào hứng, cảm giác được lăn, lê, bò, nhăm nhe bắn khiến mình rất thích. Cảm giác rất khác so với các trò chơi khác vì mình được hóa thành những người chiến sĩ thực thụ, được bắn súng và phải bình tĩnh để hạ gục đối phương”.

Tuy nhiên không phải ai cũng hào hứng với trò chơi này vì ngoài phí 50.000 đồng thì các bạn cũng phải mua rất nhiều đạn. “Ban đầu rất thích thú nhưng chắc một tuần mình chỉ đến một lần thôi, vì nó cũng không rẻ lắm. Trò này phải rủ đông bạn bè mới chơi được chứ chơi với đội không quen cũng khó chơi", Quốc Hưng (PTTH Việt Đức) chia sẻ thêm.

Cùng xem một số hình ảnh chúng tớ ghi nhận được ở địa điểm chơi mới này nhé!

Trước khi bắt đầu người chơi sẽ được học cách bắn súng…

 …và ngắm rõ mục tiêu

Mỗi trận đấu sẽ có hai đội chơi với nhau (nếu nhóm nào thiếu người thì BTC sẽ cho mượn
người chơi)

Hai đội “chiến đấu” y như những người lính thực thụ

Những chỗ ẩn nấp của các “chiến sĩ”

Phía sau không có dụng cụ hỗ trợ chống đạn nên trò chơi không cho phép bắn từ phía sau

Không chỉ có nam giới mà nữ giới cũng rất “máu” với trò chơi mới này

Cả đội đều hào hứng tham gia, là bạn trước mỗi trận đấu nhưng vào trận đấu sẽ có địch – ta

Mệt nhoài sau mỗi trận đấu nhưng vui vẻ khi Dantin ngỏ lời chụp ảnh

Puzku

Từ khóa: