Sự kiện hot
11 năm trước

David Moyes từng lo lắng tương lai Robin van Persie

Tân HLV Manchester United, David Moyes vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông đã từng cảm thấy lo lắng về tương lai Robin van Persie, khi đẩy huấn luyện viên thể lực Rene Meulensteen ra khỏi Old Trafford.

Tân HLV Manchester United, David Moyes vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông đã từng cảm thấy lo lắng về tương lai Robin van Persie, khi đẩy huấn luyện viên thể lực Rene Meulensteen ra khỏi Old Trafford.

Cụ thể, ngay khi cập bến Manchester United, Moyes đã kéo theo "bộ sậu," đồng nghĩa Mike Phelan (trợ lý), Eric Steele (huấn luyện viên thủ môn) và huấn luyện viên thể lực người Hà Lan, Rene Meulensteen sẽ phải ra đi.

Tuy nhiên, quyết định này của Moyes đã vô tình đặt chính ông vào thế khó xử bởi Rene Meulensteen có mối quan hệ rất gần gũi với Robin van Persie. Meulensteen cũng chính là người giúp cậu học trò đồng hương thích nghi nhanh với cuộc sống tại Old Trafford.

Trước tình cảnh đó, vị chiến lược gia người Scotland đã không khỏi lo lắng về tương lai của van Persie, bởi quyết định này đôi chút đã khiến chân sút người Hà Lan này cảm thấy thất vọng.


Moyes từng lo lắng van Persie sẽ ra đi. (Nguồn: AFP)

"Meulensteen bị sa thải khiến hoàn cảnh trở nên khó khăn. Tôi rất lo lắng vì điều này, bởi Meulensteen giữ mối quan hệ mật thiết với Robin Van Persie," Moyes cho hay.

"Tôi cũng đã nói điều này với van Persie sau khi cậu ấy trở lại đội bóng trong tour du đấu Hè ở Sydney vừa qua."

Tuy nhiên, những lo lắng của Moyes đã nhanh chóng được giải quyết, khi chân sút xuất sắc nhất Premier League đã không bị ảnh hưởng quá nhiều với quyết định sa thải Rene Meulensteen.

"Những thứ mà van Persie mang lại thật tuyệt vời. Cậu ấy đã chứng minh vai trò quan trọng trong đội hình của Manchester United," Moyes dành cho chân sút người Hà Lan những lời có cánh.

"Tôi thực sự ngạc nhiên về khả năng đọc trận đấu, di chuyển cũng như phối hợp cùng đồng đội của van Persie. Bản năng săn bàn cũng lợi hại chẳng kém sát thủ một thời Ruud van Nistelrooy."

Ở trận đấu ra quân tại Premier League mùa này, Robin van Persie đã tiếp tục chứng tỏ bản năng "sát thủ" khi lập một cú đúp giúp Manchester United đánh bại Swansea 4-1.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/David-Moyes-tung-lo-lang-tuong-lai-Robin-van-Persie/20138/212989.vnplus

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: