Sự kiện hot
6 năm trước

Đẩy mạnh nền nông nghiệp sạch trên mọi miền tổ quốc

Hội thảo đầu bờ thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh nền nông nghiệp sạch đã diễn ra tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, ngày 25/3 .


Vườn rau cải thảo do HTX CNC Văn Đức trồng thử nghiệm sử dụng Anisaf

Không những người tiêu dùng mà chính người sản xuất nông nghiệp cũng dần nhận ra rằng, việc sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp gây ra những tác hại như thế nào, không những ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới chính sức khỏe người trực tiếp sản xuất nông nghiệp và môi trường nước, không khí xung quanh. Vì thế, việc lựa chọn thông minh sử dụng các sản phẩm thuốc trừ sâu “sạch” cũng nên được người sản xuất nông nghiệp ưu tiên.

1.    Nhằm hướng tới một nền nông nghiệp sạch chuẩn Việt Nam không những từ cây giống, phân bón mà ngay cả thuốc bảo vệ thực vật, quy trình sản xuất cũng phải sạch, nhiều cuộc hội thảo về cách tìm hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp Việt Nam đã được Viện Nghiên cứu đầu tư và tư vấn khoa học công nghệ (ITC) phối hợp cùng với Công ty CPDP Hoàng Giang tổ chức ở nhiều địa phương trên cả nước và đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người dân.

Chương trình hội thảo diễn ra tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, ngày 25/3 nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về nông nghiệp sạch và sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc an toàn có sự tham gia của ông Nguyễn Tiến Ky - Chánh văn phòng Viện Nghiên Cứu Đầu Tư và Tư Vấn Khoa Học Công Nghệ (ITC) cùng với đại diện liên minh HTXVN; đại diện hội làm vườn TPHN, đại diện hội làm vườn huyện Sóc Sơn, lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện Yên Phong , đại diện UBND xã Tam Giang, đại diện nhà hàng ẩm thực Rơm Vàng, đại diện Vineco, đại diện khối trường học Ecopark, đại diện công ty TNHH Quang Chu Anh , đại diện HTX CNC Văn Đức cùng nhiều ban ngành đoàn thể khác.

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Tiến Ky chia sẻ, sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp gây ra những tác hại không hề nhỏ, không những ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới chính sức khỏe người trực tiếp sản xuất nông nghiệp và môi trường nước, không khí xung quanh.

  Ông Nguyễn Tiến Ky chia sẻ kinh nghiệm trồng nông nghiệp sạch với thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf

Trăn trở về vấn đề này, sau nhiều năm nghiên cứu ông Nguyễn Tiến Ky - Chánh văn phòng Viện Nghiên Cứu Đầu Tư và Tư Vấn Khoa Học Công Nghệ (ITC) đã cho ra đời thuốc thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf có chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc với các hoạt chất gồm Polyphenol chiết xuất từ Bồ kết (Gleditschia australis), Hy thiêm (Siegesbeckia orientalis), Đơn buốt (Bidens pilosa), Cúc liên chi dại (Parthenium hy).

Ông Ky cho biết, làm nông nghiệp cần phải tìm cách tăng năng suất cho cây trồng giúp phát triển kinh tế nông nghiệp, nhưng bên cạnh đó cần phải chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf là một lựa chọn hữu hiệu cho người làm nông nghiệp.

Cũng tại cuộc hội thảo, anh Nguyễn Văn Nghị, đại diện HTX CNC Văn Đức cho biết, qua nhiều lần tìm hiểu về thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf, HTX CNC Văn Đức quyết định trồng thử nghiệm vườn rau tại xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Kết quả nhận được thực sự ngoài mong đợi, những cây rau được phun thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf, có sức khỏe và sức đề kháng cao hơn, mã cũng đẹp hơn, sâu bệnh cũng hết hẳn, kể cả trứng sâu.

Đặc biệt hơn nữa, với chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc nên Anisaf không hề độc hại hay gây ảnh hưởng tới sức khỏe người phun trực tiếp, cũng như không để lại tồn dư thuốc bảo vệ thực phẩm trên sản phẩm đầu ra. Do đó, hoàn toàn an toàn cho cây trồng, môi trường và người sử dụng.

    Đại diện các cơ quan tham gia hội thảo đầu bờ về sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf cho nền nông nghiệp sạch

Được biết, việc sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf SH-01 theo định hướng hữu cơ (Organic) đã được ứng dụng tại nhiều vườn trái cây như những vườn vải thiều ở Bắc Giang, vườn nhãn (Hưng Yên), vườn chè (Thái Nguyên), vườn hồ tiêu (Gia Lai)… đều cho kết quả tốt, sản phẩm có mẫu mã đẹp, hạn chế số lần phun thuốc bảo vệ thực vật so với cách chăm sóc truyền thống, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Hạ Thương

Từ khóa: