Sự kiện hot
13 năm trước

Để có góc học tập…khỏi chê

Có thể bạn không để ý nhưng không gian học tập là điều kiện tiên quyết giúp bạn có thể “làu làu kinh sử” đấy!

Có thể bạn không để ý nhưng không gian học tập là điều kiện tiên quyết giúp bạn có thể “làu làu kinh sử” đấy!

Đó không hẳn phải là một không gian hoàn toàn yên tĩnh mà đôi khi đơn giản chỉ là một không gian phù hợp với sở thích và tính cách của bạn. Để có một góc học tập ưng ý hãy nghía qua các kinh nghiệm sau nào:

Chọn không gian phù hợp

Nhiều teen chỉ có thể học tốt khi không khí “lặng như tờ”, nhưng một số khác lại “ưng” tiếng nhạc xập xình hoặc tiếng tivi “rủ rỉ” bên tai. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là bạn phải xác định xem mình có phải là người dễ bị mất tập trung bởi tiếng ồn hay không.

Chọn không gian học giúp bạn dễ tập trung nhất (Ảnh minh hoạ)

Nếu câu trả lời là có thì hẳn bạn cho rằng phòng ngủ là nơi thích hợp để học tập. Tuy nhiên, đó là không gian để nghỉ ngơi thì khi dùng làm nơi học tập sẽ rất dễ… ru bạn vào giấc ngủ. Chưa kể nếu bạn đang chia sẻ phòng đó với anh chị em trong gia đình thì quả là một thách thức khi bạn cần không gian tĩnh lặng.

Tốt nhất, bạn hãy chọn một góc học tập mà nơi đó các thành viên trong nhà… “phủ sóng yếu” để có sự yên tĩnh tuyệt đối.

Khoa học kết hợp thiên nhiên

Hãy chắc chắn rằng nơi “dùi mài kinh sử” của bạn là chỗ thoải mái thứ hai trong nhà sau giường ngủ. Ánh sáng trong phòng phải vừa đủ. Cách bố trí các vật dụng ở không gian học tập vô cùng quan trọng. Chiều cao bàn ghế, vị trí đặt máy tính, đèn bàn… đều phải đảm bảo độ an toàn cho tay, cổ tay, sống lưng và đặt biệt là đôi mắt của bạn. Một khi đôi mắt không còn “siêu nét” thì tỷ lệ bạn dẹp tập vở qua một bên và leo lên giường là vô cùng cao đấy.

Lưu ý cách sắp xếp các đồ dùng hợp lí (Ảnh minh hoạ)

Bên cạnh cách sắp xếp khoa học thì bạn có thể mang một chút thiên nhiên vào chỗ học của mình. Một chậu hoa nho nhỏ để ở góc bàn hay một một bể cá kiểng mini sẽ vô cùng thích hợp trong trường hợp này.

Những chậu hoa thế này sẽ làm không gian học sống động hơn ( Ảnh minh hoạ)

Nếu có thể, đừng quên dành một nơi nho nhỏ để trang trí những vật dụng gợi nhớ khoảnh khắc vui vẻ với gia đình, bạn bè hay “người ấy”. Một khi tâm trạng vui vẻ thì bài tập có khó cỡ nào cũng là…chuyện nhỏ.

Hãy học theo cách của bạn

Mỗi người, tùy theo tính cách và sở thích sẽ có những cách học của riêng mình. Nếu học trên nền nhạc là cách tốt nhất để bạn tiếp thu được bài vở thì đừng ngần ngại thực hiện điều đó. Chỉ cần bạn không bật nhạc quá to gây phiền hà cho mọi người.

Đừng quên cho vào kệ sách một vài quyển truyện thú vị để “nhấm nháp” khi giải lao… giữa trận, hay bố trí một tấm bảng để bạn tha hồ nguệc ngoạc khi có ý tưởng gì vụt qua trong đầu. Thậm chí ngay cả khi bạn học tập trong một không gian bừa bộn, nhưng vẫn thấy thoải mái vì đó là trật tự của riêng bạn thì cũng không sao cả. Ba mẹ lúc đầu có thể sẽ thắc mắc, phàn nàn về 1001 kiểu học quái chiêu của bạn nhưng mọi chuyện sẽ ổn dần khi bạn khoe bảng điểm “cao ngất” của mình.

Thoả sức sáng tạo những lúc giải lao (Ảnh minh hoạ)

Bạn đã thấy được tầm quan trọng của không gian học tập chưa? Nếu việc “sắm” cho mình một góc học tập riêng “nằm ngoài tầm tay” thì đừng ngại việc nhờ vả ba mẹ nhé. Chẳng có ba mẹ nào lại nỡ từ chối giúp đỡ khi thấy con mình đang cải thiện thói quen học tập đúng không nào!

PV

Từ khóa: