Sự kiện hot
13 năm trước

Để không còn vương vấn người ấy sau chia tay

Bạn vừa mới chia tay và đang rất đau khổ. Hãy làm theo từng bước sau để thấy mình không hề cô đơn khi vượt qua nỗi buồn này.

Bạn vừa mới chia tay và đang rất đau khổ. Hãy làm theo từng bước sau để thấy mình không hề cô đơn khi vượt qua nỗi buồn này.

Xem điều đó là giấc mơ

Những ngày đầu là khoảng thời gian mà bạn không muốn chấp nhận sự thật. Anh ấy là hình ảnh đầu tiên mà bạn nghĩ đến mỗi khi nhắm mắt lại. Cho dù bạn là một cô nàng rất mạnh mẽ thì cũng phải “nước mắt ngắn dài” trong những ngày đầu mới chia tay. Hy vọng “đây chỉ là một giấc mơ” sẽ là liều thuốc giảm đau hiệu quả cho bạn.

Xem điều đó không thực sự xảy ra (Ảnh minh hoạ)

Loại bỏ suy nghĩ "Hãy quay về bên em/tớ"

Đừng tự trách mình nếu như trong đầu bạn luôn có suy nghĩ “làm sao kéo cậu ấy quay lại”. Bạn tìm cách liên lạc, gọi điện hoặc nhắn tin… Tất cả những việc làm này không có gì là sai trái hay ngốc nghếch cả, nó đúng theo tâm lý của số đông. Nếu anh ta trả lời tin nhắn hoặc cuộc gọi của bạn, có thể bạn sẽ gục ngã. Lúc này, bạn cần một lời nhắc nhở “Mọi chuyện đã qua và chấm dứt rồi”. Đây cũng chưa phải là lúc bạn nghĩ đến chuyện duy trì một tình bạn sau tình yêu.

Tâm sự với bạn bè

Hãy gặp gỡ, trò chuyện với càng nhiều bạn bè càng tốt. Thoải mái kể cho họ nghe bạn đang đau khổ thế nào. Mỗi người sẽ có một cách riêng để an ủi và làm bạn quên đi nỗi buồn. Đừng nghĩ rằng bạn là người đi khắp nơi than buồn kể khổ, đó chỉ là cách để bạn giải tỏa những ức chế, buồn bực trong lòng mà thôi.

Ảnh minh hoạ

Shopping, ăn uống, xem phim

Hãy rủ bạn bè cùng mua sắm, đi chơi để giải khuây nỗi buồn, tranh thủ "tút tát" lại nhan sắc của mình vì thời gian vừa qua bạn đã "bỏ bê" nó. Hãy vui lên nào, cuộc sống bên ngoài còn rất nhiều điều để bạn khám phá, chắc chắn sẽ khiến bạn nguôi ngoai, biết đâu còn tìm thấy "ai kia" nữa đó.

Mạnh mẽ quyết định

Đây là lúc bạn phải quyết tâm rằng bản thân sẽ nhanh chóng thoát khỏi “cơn đau tim” này hay loay hoay mắc kẹt trong một mối quan hệ đã “hấp hối” từ lâu. Nên nhớ, cuộc chia tay hoàn hảo là một cuộc chia tay dứt khoát, không dây dưa để chặng đường tiếp theo tươi sáng hơn.

Ảnh minh hoạ

Tiếp tục cuộc sống của bản thân

Bạn nên đứng dậy và tiếp tục cuộc sống của mình. Hãy cất hết tất cả những kỉ niệm có liên quan đến người ấy. Những việc làm này giúp bạn có thêm can đảm bước đi trong cuộc sống không còn anh bên cạnh.

Lúc này, trái tim bạn được phép rung động trước một anh chàng đã rất tốt với bạn từ lâu. Có thể bạn sẽ tìm thấy ở anh ta nhiều điều thú vị.

Làm bạn với ex

Sau tất cả các bước nói trên, đến lúc này thì bạn có thể đặt mối quan hệ bình thường với ex, có thể nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, trò chuyện… 6 tháng là thời gian tối thiểu để bạn mở cánh cửa bạn bè của với người yêu cũ.

Ảnh minh hoạ

Rồi bạn sẽ tự hào vì đã vượt qua một cuộc chia tay đầy nước mắt. Cố lên nhé!

Quỳnh Anh

Từ khóa: