Sự kiện hot
12 năm trước

Đề nghị kiểm tra năng lực tài chính chủ dự án sân golf Tân Sơn Nhất

Theo Bộ Xây dựng, thông tin tài chính trong hồ sơ dự án chưa phản ánh khả năng đáp ứng vốn pháp định của chủ đầu tư trong việc kinh doanh BĐS.

Theo Bộ Xây dựng, thông tin tài chính trong hồ sơ dự án chưa phản ánh khả năng đáp ứng vốn pháp định của chủ đầu tư trong việc kinh doanh BĐS.


Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng vừa có ý kiến về dự án đầu tư xây dựng khu sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM).

Bộ cho biết, các thông tin về tài chính trong hồ sơ dự án chưa đủ cơ sở phản ánh khả năng đáp ứng mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh bất động sản (BĐS) và vốn sở hữu của chủ đầu tư.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra lại năng lực, kinh nghiệm của chủ đầu tư trong lĩnh vực sân golf. Nguyên nhân do CTCP Thương mại Him Lam (thành viên sáng lập CTCP Đầu tư Long Biên - chủ đầu tư dự án) đã chuyển nhượng vốn cổ phần. Công ty Him Lam nằm trong danh sách các công ty có năng lực kinh nghiệm thực hiện đầu tư trong lĩnh vực sân golf.

Cũng theo Bộ Xây dựng, độ cao tĩnh không tối đa các hạng mục công trình theo thỏa thuận của Bộ Tổng tham mưu cao hơn so với yêu cầu của Cụm cảng Hàng không Miền Nam, do vậy, cần kiểm tra, làm rõ chỉ tiêu này.

Năm 2007, Thủ tướng có văn bản cho phép đầu tư và xây dựng sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất. Dự án có diện tích hơn 150 ha, nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, do CTCP Đầu tư Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, diện tích làm sân golf trên 100 ha; làm hồ nước gần 15 ha; làm khu nhà cho thuê gần 10 ha; làm đường gần 8 ha; công trình công cộng gần 7 ha…

PV
Pháp luật TPHCM 

Từ khóa: