Sự kiện hot
12 năm trước

Để tình yêu vẹn nguyên qua Tết

Dantin - Các dịp lễ Tết luôn là dịp để hâm nóng tình yêu nhưng nếu không cẩn thận, đây sẽ có thể là cái Tết cuối cùng của hai bạn chẳng chơi.

Dantin - Các dịp lễ Tết luôn là dịp để hâm nóng tình yêu nhưng nếu không cẩn thận, đây sẽ có thể là cái Tết cuối cùng của hai bạn chẳng chơi.

Những hiểm họa núp bóng ngày Tết

Tết là ai nấy cũng đều bận rộn với các công việc nhà cửa cũng như ăn chơi, chính vì vậy, nguy cơ bỏ lơ người yêu (hoặc bị bỏ lơ) là rất cao.

Minh Hằng (lớp 10, THPT Hà Huy Tập, Hà Nội) chia sẻ về kinh nghiệm đau thương với anh chàng người yêu ham chơi của mình: ”Suốt 3 ngày giáp Tết, cậu ấy biến mất hẳn với các lý do rất chính đáng như: Ăn tất niên nhà thằng bạn, ở nhà phụ mẹ dọn dẹp, cùng bố đi tảo mộ… Tới 3 ngày đầu năm cũng lại “mất hút”  với nào là chở mẹ đi chúc Tết, ở nhà trông nhà đón khách... Cuối cùng mình điều tra và phát hiện ra tất cả chỉ là lý do cho những buổi party liên miên với đám bạn cũ mới của cậu ấy mà thôi. Mình giận nguyên cái Tết năm đó".

Với quan niệm: "Tết chỉ có vài ngày, còn có cả một năm phía trước để hẹn hò, nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè”, Thành Hưng (19 tuổi) cũng mất người yêu luôn trong dịp Tết Nguyên đán. Đúng mùng 7 Tết, Hưng đã nhận được tin nhắn chia tay ngắn gọn của nàng qua điện thoại: "Em chờ xem anh bỏ lơ em đến khi nào. Anh bỏ được 10 ngày thì cũng bỏ được em luôn. Mình chia tay đi!"

Nếu có thời gian, bạn hãy tranh thủ đưa người ấy đi sắm Tết (Ảnh minh họa)

Không chỉ sự bận rộn mà tình yêu của hai bạn còn có nguy cơ tan vỡ bởi vì những lý do kỳ cục như… không hợp tuổi. Cô nàng Minh Uyên (Cần Thơ) chia sẻ: "Tết năm đó, bạn trai mình đến nhà chúc Tết. Sau màn chào hỏi mở đầu rất suôn sẻ, mẹ mình hỏi về tuổi cậu ấy. Sau khi biết tuổi cậu ấy khắc với cả mình và mẹ, mẹ đổi sắc mặt ngay lập tức". Không nói thì ai cũng biết, Minh Uyên đã bị mẹ cấm vận chuyện yêu đương luôn sau Tết.

Ngoài ra, tiền lì xì cũng là một vấn đề tế nhị gây xa cách giữa các cặp đôi. Trường hợp thường thấy nhất đó là nếu chàng lì xì nàng một tờ 10k cho có lệ thì nàng không ưng, nhưng nếu lì xì một số tiền quá lớn thì nàng lại không dám xài, vì sợ mất hết ý nghĩa, nhưng nếu để “chưng” thì cũng không đặng.Thế là giận dỗi... và nếu cả hai không biết vun vén thì chuyện bé xé ra to và lại "đường ai nấy đi".

Hãy để một cái Tết cũng là những ngày thật vui của hai bạn nhé! (Ảnh minh họa)

Bí kíp đưa tình an toàn qua những ngày Tết

- Dù Tết là thời gian dành cho gia đình nhưng đừng vì vậy mà bỏ lơ người ta nhé. Dù có thể bạn rất bận rộn với lịch trình mua sắm của mẹ, dọn dẹp nhà cửa hoặc làm cơm tất niên... nhưng cũng nên tranh thủ dành thời gian cho nhau qua những tin nhắn. Hỏi thăm xem ấy ơi chuẩn bị Tết như thế nào, có gì đặc biệt không chỉ giúp hai bạn nắm rõ thông tin của nhau mà còn khiến tình cảm gần gũi hơn đấy!

- Nếu như hai bạn đã thân thiết nhau và bố mẹ hai bên đều biết thì qua chúc Tết cũng là một điều rất nên. Nhưng nếu như chưa có gì đặc biệt thì bạn chỉ nên chủ cả đám bạn cùng qua nhà nàng/chàng, vừa vui vẻ mà cũng không gây sự chú ý đặc biệt từ phụ huynh đằng ấy.

- Chắc hẳn vấn đề quà cáp, lì xì đầu năm cũng khiến bạn đau đầu ư? Tiền bạc không phải là vấn đề mà cốt là ở tấm lòng. Đôi khi chỉ một trái tim (gấp bằng tiền) mệnh giá nhỏ nhưng người ấy cũng sẽ cất kỹ trong ví đấy, hoặc là một vật may mắn mà bạn xin ở chùa hoặc một món đồ lưu niệm mua khi đi chơi hội đầu năm... cũng trở thành một món quà đầy ý nghĩa mà người ấy muốn nâng niu trong suốt cả năm rồi.

- Và hơn hết, nếu hai bạn có ý định "cặp kè" với nhau đi chúc Tết bạn bè, thầy cô... thì cũng nhớ là vui có chừng thôi nhé, các bạn nam không nên ham vui mà uống quá chén hoặc đi xe máy ngoài đường. Hãy để cho năm mới của mình chỉ toàn chuyện vui thôi nhé!

Moonie

Từ khóa: