Sự kiện hot
13 năm trước

Để ung thư "núi đôi" không có cớ đến gần

Chúng mình có thể giảm thiểu khả năng mắc bệnh này bằng chế độ ăn uống đấy.

Chúng mình có thể giảm thiểu khả năng mắc bệnh này bằng chế độ ăn uống đấy.

Theo các nhà khoa học, yếu tố di truyền chỉ chiếm 25%, còn lại đến 75% là chính chúng ta tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh ung thư "núi đôi". Và nhất là thói quen ăn uống cũng có thể tăng hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh. Các teengirl hãy cùng để ý một số tips dưới đây nhé!

Kết bạn với rau, quả

Rau xanh và hoa quả là nguồn cung cấp vitamin dồi dào. Vitamin C, E hay caroten (tiền chất của vitamin A, có nhiều trong quả màu đỏ, vàng í) là các “chiến binh” chống ô xy hóa, góp phần phòng chống ung thư. Các girl nhớ siêng ăn xà lách, rau cải, súp lơ vì đây là những thực phẩm “khắc tinh” oestrogen, một trong những yếu tố gây nên căn bệnh ung thư núi đôi mà teengirl nào cũng “hãi” đấy.

Vậy là lại có thêm lý do để các nàng kết bạn với rau, quả nhé!

Chất béo chỉ đủ liều lượng thôi

Thừa cân cũng là một bước đệm để căn bệnh ung thư núi đôi ập đến. Bởi vậy, teen nên lựa chọn chế độ ăn với lượng chất béo vừa phải. Bạn nào “nghiền” các món xào hay chiên thì cũng phải chú ý bổ sung thêm các món luộc.

Đồ hộp và fast-food cũng nên đưa vào “danh sách đen”. Nếu bạn trót "phải lòng" anh chàng BBQ hay KFC rồi thì cũng nhớ dặn lòng không được ghé thăm thường xuyên nữa.

Họ nhà Đậu - hơi bị "hay ho" đấy!

Các nước như Trung Quốc hay Nhật Bản có tỉ lệ ung thư "núi đôi" cực kỳ thấp là nhờ thói quen măm măm các thực phẩm từ đậu. Các dũng sĩ họ Đậu vẫn nổi tiếng vì chiến tích giảm lượng oestrogen trong máu và giảm ô xy hóa rất hiệu quả.

Chúng mình nên kết thân với những thực phẩm tươi từ đậu như đậu cô ve, đậu ván, đậu phụ,... chứ đừng dại dột mà dùng thực phẩm chức năng chế biến từ đậu để bổ sung! Giá cả rất đắt đỏ, mà có khi lại phản tác dụng đấy.

"Bái bai" rượu, bia

Các loại đồ uống có cồn tất nhiên có rất nhiều tác hại mà chúng mình đều biết. Các chất phụ gia hay chất bảo quản của bia, rượu cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nên ung thư "núi đôi".

Hãy ăn uống thật khỏe mạnh để đẩy lùi nguy cơ ung thư "núi đôi", teen nhé!

Má Lúm

Từ khóa: