Sự kiện hot
13 năm trước

'Delete' những hành động buồn chán

Kiểm tra và nhấn phím Del cho những hành động thiếu tự tin và khiến teen buồn chán, mệt mỏi nhé!

Kiểm tra và nhấn phím Del cho những hành động thiếu tự tin và khiến teen buồn chán, mệt mỏi nhé!

Chống tay lên cằm

Đây là một hành động quen thuộc và được teen sử dụng khắp mọi nơi: khi đang ngồi học, nghe kể chuyện, đi uống nước với bạn hay lúc đang ăn cơm nữa.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mỗi khi chống cằm, đầu óc của teen sẽ… bay lên tít ngọn cây, thay vào đó là sự xâm chiếm của cơn buồn ngủ. Khi ngả đầu lên tay, não sẽ phát ra tín hiệu gần như lúc teen tựa đầu lên gối và “khò khò” lúc nào không hay. Ngồi học trong lớp mà chống tay lên cằm thì thật là nguy hiểm phải không nào?

Hành động này còn là biểu hiện của người có cuộc sống ủ dột và buồn chán.

Ảnh minh hoạ

Gõ tay lên bàn và nhịp chân:

E hèm, teen nào đang sở hữu hành động này thì nên cẩn thận, vì nó không chỉ làm bạn mất tập trung mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nhịp gõ của tay/chân và tiếng động phát ra sẽ khiến teen “hồn xiêu phách tán”, có khi còn quên mất mình đang làm gì nữa cơ.

Không phải vô cớ mà thầy cô, ba mẹ tỏ ra khó chịu khi đang giảng bài hay nói chuyện mà teen lại lộc cộc gõ tay lên bàn đâu. Trong mắt mọi người, hành động này nói lên rằng teen đang thiếu kiên nhẫn và không thực sự muốn nghe điều họ đang nói. Đã bị “vote phiếu chống” rồi thì còn ngại gì mà teen không tập từ bỏ thói quen này nhỉ?

Đừng để mình mất tập trung như vậy nhé! (Ảnh minh hoạ)

Khoanh tay trước ngực

Hành động này thường thấy khi teen tiếp xúc với người lạ, xếp hàng trong thang máy và ngay cả những lúc teen… không biết làm gì cả. Thế nhưng nó lại tiết lộ teen đang thiếu tự tin về bản thân mình đấy. Khoanh tay trước ngực tạo nên rào chắn giữa teen với người khác hoặc với những điều mà teen không thích, hình thành tâm lí phòng thủ và sống nội tâm.

Khi có cảm giác không an toàn, teen vẫn thường lặp lại hành động này một cách vô thức, nhưng đừng để nó trở thành thói quen, không có lợi chút nào cho bạn đâu.

Ảnh minh hoạ

Ngồi khép nép, co ro

Mỗi khi đến những chỗ mới hay chốn đông người, nhiều bạn lại thích ngồi thu lu một góc. Hành động thu hẹp diện tích cơ thể này nói lên rằng teen đang mất tự nhiên hoặc sợ hãi trước môi trường xung quanh. Thế nhưng, mỗi khi cơ thể co ro thì đồng nghĩa với việc đầu óc của teen cũng đang khép kín và đình công.

Ngồi học trong tư thế khép nép, gò bó là một trong những nguyên nhân làm cho bạn khó tiếp thu bài vở cũng như ít phát huy được sự sáng tạo của bản thân. Từ bây giờ phải ngồi học với tư thế rộng rãi thoải mái thôi teen nhé!

Ảnh minh hoạ

Từ bỏ những hành động này để luôn có được niềm vui và tự tin vào chính mình bạn nhé!

Hồng Ngọc

Từ khóa: