Sự kiện hot
11 năm trước

Di Matteo thể hiện tính “chuyên nghiệp” khi nói lời chia tay Chelsea

Chiến lược gia người Italia không hề tỏ ra oán giận mà thay vào đó là bày tỏ niềm vinh dự khi cùng Chelsea đăng quang Champions League.

Chiến lược gia người Italia không hề tỏ ra oán giận mà thay vào đó là bày tỏ niềm vinh dự khi cùng Chelsea đăng quang Champions League. 


HLV Di Matteo nhận tin bị sa thải sau khi trở về Anh từ trận thua Juve - Ảnh Getty

Roberto Di Matteo từng tỏa sáng với vai trò là một cầu thủ trong màu áo Chelsea trong những năm 1990 và sau đó trở lại Stamford Bridge với vai trò trợ lý HLV dưới thời của Villas-Boas. Khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị Roman Abramovich sa thải, Di Matteo bất ngờ được nhà tài phiệt người Nga bổ nhiệm vào vị trí HLV tạm quyền.

Ở thời điểm đó, đã rộ lên tin đồn Abramovich muốn chiêu mộ Pep Guardiola nhưng do nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi đó còn duyên nợ với Barcelona nên tỷ phú người Nga không thể thực hiện được dự định của mình và quyết định chọn Di Matteo.

Trên cương vị mới, Di Matteo đã dẫn dắt Chelsea đi đến trận chung kết Champions League và đánh bại Bayern Munich trên đất Đức để đem về danh hiệu mà “The Blues” nhiều năm trời khao khát. Sau thành tích này, ông được bổ nhiệm là HLV chính thức của đội bóng.

Tuy nhiên, Di Matteo chưa bao giờ được coi là lựa chọn dài hơi cho Chelsea và khi “The Blues” xuống phong độ ở Premier League và đứng trước nguy cơ trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại ở vòng bảng Champions League, ông đã phải đón nhận quyết định sa thải.

Không lâu sau khi nhận “phán quyết”, Di Matteo đã phá vỡ sự im lặng bằng bản thông báo được phát đi ừ Hiệp hội HLV Premier League. “Thực sự là niềm vinh dự cho tôi khi được bổ nhiệm làm HLV của đội bóng mà tôi từng thi đấu và luôn giữ vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Tôi vô cùng tự hào khi có thể cùng đội bóng giành được danh hiệu và thành công trong thời gian qua. Mang về cho Chelsea cúp vô địch Champions League đầu tiên tại Munich là thành tựu tốt nhất trong lịch sử đội bóng và đó cũng là thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi tính đến thời điểm hiện tại. Đó là kỷ niệm sẽ sống mãi trong cuộc đời tôi."

“Tôi có một tình yêu vô bờ bến đối với Chelsea và tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành tới toàn bộ BLĐ, BHL, các cầu thủ và tất nhiên CĐV của đội bóng bởi sự ủng hộ vô điều kiện trong thời gian tôi đảm nhiệm chức vụ tại Stamford Bridge. Tôi gửi đến họ lời chúc cho thành công trong quãng thời gian còn lại của mùa giải và xa hơn thế nữa”, Di Matteo bộc bạch.

Dự định tiếp theo của Di Matteo sau khi rời Chelsea chưa được ông tiết lộ nhưng với “The Blues” trước mắt họ sẽ phải vượt qua thử thách trong trận đấu cuối tuần này với Man City dưới sự dẫn dắt của tân HLV Rafael Benitez.

Wenger sốc khi biết Chelsea trảm Di Matteo bổ nhiệm Benitez

HLV của Arsenal Arsene Wenger thừa nhận rằng ông “rất buồn” khi biết tin Roberto di Matteo bị sa thải và vô cùng ngạc nhiên khi Rafa Benitez là người được Chelsea chọn lựa. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng Chelsea đã đối xử tệ với Di Matteo sau những gì ông đã làm cho đội bóng – vô địch Champions League và giành FA Cup.

K.Đ
theo TT&VH

Từ khóa: