Sự kiện hot
10 năm trước

Địa chấn ở Roland Garros 2014: Federer gục ngã trước Gulbis

Roland Garros 2014 vẫn chưa hết những cú sốc, khi chứng kiến Ernests Gulbis ngược dòng đánh bại hạt giống số 4 Roger Federer 6-7, 7-6, 6-2, 4-6 và 6-3.


Federer ngậm ngùi chia tay Roland Garros 2014. (Nguồn: AP)

Chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp trước "tàu tốc hành" đã đưa hạt giống số 18 người Latvia ghi tên mình vào tứ kết. Đây là lần thứ hai Ernests Gulbis góp mặt tại vòng đấu này, sau khi đã làm được điều tương tự vào năm 2008.

Trong khi đó, thất bại này đã khiến nỗi buồn của Federer trở nên gấp đôi, nếu biết rằng đây là trận đấu kỷ niệm năm thứ 10 liên tiếp anh có mặt tại vòng 4 Roland Garros kể từ năm 2005.

Trước khi cuộc đối đầu này diễn ra, không ít người càm thấy lo lắng cho Federer, bởi Federer từng 3 lần chạm trán Gulbis và lần nào cũng là những trận đấu khó khăn. Đáng nhớ nhất là cuộc đối đầu tại Rome Masters 2010 khi Federer để Gulbis lội ngược dòng thắng 2-6, 6-1, 7-5 ở vòng 3.

Nỗi lo cho Federer càng tăng lên bởi đây là trận đấu theo thể thức 5 set - lợi thế để Gulbis tận dụng sức trẻ để gây khó cho "tàu tốc hành."

Thực tế, ở trận đấu này, Federer có sự khởi đầu khá thuận lợi khi có chiến thắng 7-6 trước Ernests Gulbis sau loạt tie-break.

Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã nhanh chóng đánh mất thế trận và để cho đối thủ dẫn ngược 2-1, với chiến thắng ở hai set tiếp theo với tỷ số 7-6 và 6-2.

Sang set 4, Federer đã lấy lại sự bình tĩnh cần thiết để đánh bại đối thủ 6-4, qua đó cân bằng 2-2, đồng thời buộc đối thủ phải bước vào set 5 tranh thắng thua.

Ở set đấu quyết định, Ernests Gulbis khởi đầu tốt hơn để dẫn trước 2-0, rồi 3-1. Lợi thế 2 điểm tiếp tục được Ernests Gulbis trước khi anh giành chiến thắng chung cuộc 6-3, ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Tại tứ kết, đối thủ của Ernests Gulbis sẽ là tay vợt người Séc Tomas Berdych - tay vợt đã đánh bại "máy giao bóng" John Isner sau 3 set cùng với tỷ số 6-4.

Ở nội dung đơn nữ, Eugenie Bouchard và Carla Suarez đã trở thành hai tay vợt đầu tiên góp mặt ở tứ kết. Họ sẽ phải cạnh tranh nhau cho một chiếc vé vào vòng bán kết Roland Garros mùa này.

Huy Đỗ
theo Vietnam+

Từ khóa: