Sự kiện hot
12 năm trước

Địa ốc khu vực Đông Nam Hà Nội: “Vịt hoá... thiên nga”

Với việc đầu tư lớn cho hệ thống giao thông, các trường đại học, bệnh viện quốc tế…, khu vực Đông Nam Thủ đô hứa hẹn sẽ trở thành khu vực sôi động của thị trường bất động sản.

Với việc đầu tư lớn cho hệ thống giao thông, các trường đại học, bệnh viện quốc tế…, khu vực Đông Nam Thủ đô hứa hẹn sẽ trở thành khu vực sôi động của thị trường bất động sản.


Ảnh minh họa

Một đại gia khác là Tập đoàn Vincom cũng sớm xây dựng Dự án Times City tại số 458 - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với giai đoạn I cung cấp khoảng 4.000 căn hộ ra thị trường. Hay như Dự án khu chung cư Vĩnh Hưng (409 - Lĩnh Nam) của chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng cung cấp hơn 1.000 căn hộ.

Mới đây nhất, cuối tháng 10/2011, Công ty TNHH Hòa Bình chào bán dự án đồng phát triển với Công ty CP Agrexim là Hoa Binh Green City (số 505 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội). Hoa Binh Green City là tổ hợp căn hộ và trung tâm thương mại với 2 tòa tháp cao 27 tầng, được xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha theo phong cách kiến trúc hiện đại, tạo nên điểm nhấn nổi bật trong quần thể đô thị phía Đông Nam Thủ đô. Trong ngày đầu mở bán, các căn hộ dưới 100 m2 đã nhận được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là các căn hộ diện tích 63,5 m2 đã hết hàng ngay trong ngày khai trương.

Sở dĩ bất động sản khu vực phía Đông Nam Hà Nội có sự chuyển biến mạnh và giành được sự quan tâm của giới bất động sản Hà Nội là do hạ tầng giao thông khu vực này được cải thiện rõ rệt. Việc đưa hai cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy vào sử dụng và thông xe cầu cạn Pháp Vân đã nối khu vực phía Đông lên phía Tây của Hà Nội bằng đường vành đai 3 theo tuyến Nội Bài - cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Pháp Vân - cầu Thanh Trì. Mặt khác, sau khi xây dựng xong hạ tầng tuyến đường ven đê sông Hồng và đường 1B, khu vực Đông Nam Hà Nội sẽ toạ lạc trên con đường thông suốt từ trung tâm đi các tỉnh phía Nam.

Ví như, Dự án Hoa Binh Green City chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 3,5 km và tọa lạc ngay tại vị trí thuận lợi nhất trên đường Minh Khai với ba mặt phố chính có thể dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch. Trong tương lai, các tuyến đường giao thông kết nối với Dự án đều đã có quy hoạch và sẽ được mở rộng trong tương lai, tạo thuận lợi cho các cư dân sống tại Dự án, cũng như là cửa ngõ dẫn đến nhiều khu đô thị mới hiện đại quanh khu vực.

Một điểm hấp dẫn khác của khu vực Đông Nam Hà Nội là, trong khi mức giá bất động sản các khu vực khác của Hà Nội đang rất cao, thì khu vực này có mức giá rất hấp dẫn, phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người dân (dao động 24 - 30 triệu đồng/m2). Đây là mặt bằng giá hấp dẫn với cả các nhà đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai khi khu vực khác giá đã “kịch trần”.

Nhiều năm trước, khu vực phía Đông Nam là “vịt con xấu xí” với hạ tầng giao thông chật hẹp, luôn bị lụt lội vào mùa mưa bão, nên không được sự quan tâm của giới bất động sản, nhà đầu tư. Nhưng với việc đầu tư lớn cho hệ thống giao thông, các trường đại học, bệnh viện quốc tế…, khu vực Đông Nam Thủ đô hứa hẹn sẽ trở thành khu vực sôi động của thị trường bất động sản. 

Hữu Tuấn
Theo Đầu Tư

Từ khóa: