Sự kiện hot
10 năm trước

Dịch vụ cho thuê, mượn Tivi trong thời gian Worldcup

Gần tới thời điểm khai mạc Worldcup, các quán café bóng đá thi nhau trang hoàng lại cửa hàng, thêm chỗ ngồi và tung ra các dịch vụ khuyến mãi nhằm thu hút khách. Dịch vụ cho thuê, mượn tivi cũng nhờ đó mà sôi động hẳn lên.


Khách hàng ấn tượng với hình thức cho mượn miễn phí tivi màn hình LCD tại các siêu thị điện máy.

Dạo quanh 1 vòng các siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử, không khó để nhận ra không khí Worldcup đang tràn ngập, từ hình thức các gian hàng, cho tới các dịch vụ khách hàng.

Tại siêu thị điện máy Pico, siêu thị này đang tung ra chương trình cho mượn miễn phí 2.014 chiếc TV Led Samsung loại 40 và 48 inch. Để được mượn được những chiếc TV này, khách hàng cần tới làm thủ tục, ký cam kết tham gia chương trình với siêu thị, kèm giấy chứng minh thư ( với cá nhân hay giấy đăng ký kinh doanh với doanh nghiệp ). Đồng thời, khách hàng phải đặt cọc 100% giá trị sản phẩm ( loại Samsung 40inch là 10,9 triệu đồng, loại 48inch là 16,9 triệu). Còn tại hệ thống siêu thị Media Mart cũng đang có chương trình cho mượn 2.000 ti vi LED Samsung 46 inch và LED LG 50 inch ( giá tivi Samsung 46inch là 12,9 triệu đồng, loại LG 50inch 18,9 triệu). Thủ tục để được mượn TV cũng giống như Pico. Sau thời gian mượn, nếu khách hàng có nhu cầu có thể mua lại sản phẩm và trừ tiền triết khấu 18%. Nhưng, nếu trả chậm theo cam kết thì 2 bên tự mặc định, khách hàng đã mua luôn TV và sẽ không được trả lại tiền nữa.

Đại diện 1 siêu thị điện máy cho biết, mục đích cho khách hàng mượn TV là để khách hàng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Từ đó, khách có thể dễ dàng lựa chọn loại sản phẩm mình muốn. Hơn nữa, khách có thể mua chính chiếc TV mình mượn với giá ưu đãi hoặc trả lại sản phẩm sau khi mượn, với điều kiện hàng vẫn còn đảm bảo.

Thực tế hình thức cho thuê, mượn tivi đã có từ lâu, theo như đại diện công ty cổ phần Tân Việt – 1 công ty chuyên cho thuê màn hình, máy chiếu, laptop… thì việc thuê, mượn tivi đã được phổ biến cách đây 5-6 năm. Thường các công ty, cửa hàng điện máy chuyên cho thuê tivi vào các dịp hội chợ, sự kiện hay lễ tết. Nhưng từ mùa Worldcup 2010, Euro 2012… do nhu cầu xem bóng đá của khách hàng ngày càng tăng về hình thức cũng như chất lượng hình ảnh nên việc cho thuê tivi xem bóng đá vào những thời điểm nóng như World Cup 2014 đang được các siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử… gấp rút thực hiện với nhiều hình thức khuyến mại, giá cả cạnh tranh.

Cụ thể, với TV LED 32 inch có giá dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày, 42 inch Full HD là 350.000 - 450.000 đồng/ngày, 47 inch Full HD 500.000 đồng/ngày… Cùng đó, LED 55 inch hay 60 inch có giá cho thuê lên tới 1,5 đến gần 3 triệu đồng mỗi ngày, (giá thuê này thường là đã bao gồm chi phí vận chuyển và lắp đặt). Giá thuê theo ngày thường là cao hơn nhiều so với thuê dài ngày hoặc cả đợt Worldcup.

Để thuê 1 chiếc TV thủ tục tương đối nhanh, gọn và thuận tiện. Khách chỉ việc gọi điện tới các trung tâm điện máy hay các cửa hàng chuyên cho thuê thiết bị. Sau khi làm đơn đặt hàng, khách chỉ cần đặt cọc 50% giá trị chiếc TV, kèm chứng minh thư. Bên cung cấp dịch vụ sẽ vận chuyển và lắp đặt cho khách và làm biên bản bàn giao. Sau khi sử dụng dịch vụ, khách hàng mới phải thanh toán nốt số tiền còn lại.

Tuy nhiên, ngay từ khi nhận bàn giao khách hàng cần lưu ý và kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng ti vi, vỏ bên ngoài xem có bị xước, móp từ trước hay không, để tránh phải bị đền tiền oan. Đồng thời, trong thời gian sử dụng sản phẩm, khách hàng cũng cần bảo quản sản phẩm, phụ kiện kèm theo (điều khiển từ xa, pin, sách hướng dẫn sử dụng) và vỏ hộp xốp, đảm bảo sản phẩm không bị trầy xước, biến dạng, để tránh trường hợp xấu nhất là không được chấp nhận trả lại.

Tuấn Minh

Từ khóa: