Sự kiện hot
10 năm trước

Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh thu hút khách hàng

Chỉ còn một ngày nữa là đến Noel, thế nhưng so với mọi năm, mặt hàng trang trí cho Noel năm nay khá “ế ẩm”.


Người dân mua sắm cây thông và đồ trang trí Noel trên phố Hàng Mã, Hà Nội. (Ảnh: Mịnh Đức/TTXVN)

Tuy nhiên, dịch vụ chuyển quà năm nay lại được khá nhiều người quan tâm.

Theo khảo sát của phóng viên ngày 23/12 tại một số cửa hàng trên phố Hàng Mã, nơi có các hoạt động mua bán quà tặng Giáng Sinh nhộn nhịp nhất tại Hà Nội, giá một số mặt hàng như cây thông có chiều cao từ 0,9-1,8m dao động từ 250.000-800.000 đồng/cây, cây cao 2-3m giá hơn một triệu đến ba triệu đồng; quần áo ông già Noel giá từ 80.000-300.000 đồng/bộ; quả châu, chuông nhỏ, bông tuyết… có giá 20.000-40.000 đồng/bộ.

Anh Nguyễn Tuấn Đức, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho hay, so với đầu tháng 12, giá các mặt hàng cho ngày lễ này tăng nhẹ khoảng 5-10% do sức mua có tăng trong những ngày gần đây.

Anh Đức cho biết, sức tiêu thụ đồ trang trí Giáng sinh năm nay khá “yếu”. Những tiểu thương mua buôn để về bán lẻ cũng dè dặt hơn những năm trước, nhiều người chỉ dám mua cầm chừng mỗi loại một ít do lo lượng cầu năm nay giảm.

Những mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong năm nay là cây thông với chất liệu PE phủ tuyết chiều cao dưới 1,8m; các đồ trang trí với chất liệu bằng xốp được phủ sơn có kim tuyến và decal dán tường in hình ảnh 3D nổi.

“Sự chuyển hướng tiêu dùng này là do những mẫu mã trên có giá thành rẻ hơn, bắt mắt và trang trí đơn giản hơn”, anh Đức chia sẻ.

Tuy nhiên, thời tiết được dự báo sẽ còn rét đậm, rét hại kéo dài nên dịch vụ chuyển quà cho các bé nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các bậc phụ huynh.

Chị Nguyễn Bích Ngân cho hay, vì lo cho sức khỏe của con, năm nay chị và gia đình sẽ đón Giáng sinh tại nhà và nhờ đến dịch vụ chuyển quà để tặng quà cho con.

Anh Đỗ Minh Chiến, một người kinh doanh dịch vụ chuyển quà từ nhiều năm nay cho biết, so với năm trước dịch vụ này năm nay khá đắt hàng, tăng khoảng 50%.

Mặc dù nhu cầu tăng mạnh nhưng giá dịch vụ này sẽ không tăng vì theo anh Chiến, không chỉ cửa hàng anh mà nhiều cửa hàng khác đã lên khung giá từ nhiều ngày trước để báo cho khách hàng.

Giá dịch vụ này trong đêm 23 và 24/12 dao động từ 70.000 -150.000 đồng/điểm.

Việt Trung
theo TTXVN

Từ khóa: