Sự kiện hot
6 năm trước

Điểm mặt chỉ tên những quán xôi ngon 'ấm lòng' ngày lạnh giá

Vào những ngày lạnh giá còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một bát xôi xéo dẻo thơm vị đỗ, ăn kèm cùng ruốc thịt và hành khô giòn tan. Và đây là những quán xôi ngon có tiếng của Hà Nội.

Xôi cá rô đồng

Địa chỉ:107 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 30.000 đồng

Là một trong những món xôi có sự kết hợp độc đáo nhất ở Hà Nội xôi - cá rô đồng, nên không thể phủ nhận sức hấp dẫn của món ăn này. Xôi trắng được nấu chín vừa tới, đủ nước nên có độ mềm dẻo. Cá rô được lọc xương kỹ rồi giã thành ruốc, được nêm nếm vừa vặn nên khi ăn bạn chỉ cần thêm chút xì dầu, tương ớt để tạo được sự đậm đà.

Món xôi được yêu thích không chỉ bởi sự kết hợp lạ miệng mà còn vì khi ăn còn có thêm bát canh rau cải để giảm được độ ngấy. Một bát xôi ở đây có giá trung bình 25.000 đồng.

(Ảnh: Kevins do)

Xôi Cát Lâm

Địa chỉ:24 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 50.000 đồng

Quán có không gian sạch sẽ nên mang lại cảm giác thoải mái cho thực khách. Xôi ở đây có ba loại: xôi xéo, xôi trắng và xôi ngô. Đồ ăn kèm của xôi Cát Lâm cũng rất đa dạng như gà nướng, gà xào nấm, gà xé...Mỗi một suất xôi khi được mang lên phục vụ cho khách đều được bày trí đẹp mắt, gọn gàng. Nhìn phần xôi cầu kỳ, thực khách cũng muốn nán lại thêm chút để nhâm nhi, từ từ thưởng thức.

(Ảnh: Coffoodstory)

Xôi rán Hàng Điếu

Địa chỉ:2 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 28.000 đồng

Quán nằm ngay đầu phố Hàng Điếu cạnh cửa hàng sưu tầm quạt điện cổ nổi tiếng của Hà Nội. Là một quán xôi vỉa hè được khá nhiều người biết đến. Quán do một bác gái trung tuổi bán, không có nhân viên, mở cửa buổi chiều tầm 4h đến tận tối muộn. Ở đây có bán xôi trắng, xôi rán ăn kèm với thịt kho, trứng kho, ruốc, lạp xưởng, chả giò và không thể thiếu một bát dưa chuột cho đỡ ngán, ngoài ra còn có trứng ngải cứu. Đặc biệt nhất vẫn là xôi rán, ở ngoài giòn tan nhưng bên trong vẫn dẻo không hề bị khô. Một suất thường thường tầm 30.000-50.000 đồng.

(Ảnh: 2uang)

Xôi rán Bà Thảo

Địa chỉ: 41 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá:25.000 - 55.000 đồng

Quán nhỏ nằm trên Đường Thành, đối diện chợ Hàng Da của Quận Hoàn Kiếm. Tuy chỉ có một gian bé nhưng lúc nào khách đến quán cũng ra vào tấp nấp. Ở đây món nổi bật nhất là món xôi chả cua, có màu vàng bắt mắt, ngọt thịt, thơm dậy vị cua bể hòa quyện với xôi trắng dẻo vừa lòng bất cứ thực khách nào ghé qua.

(Ảnh: Phuongtran)

Xôi Vân

Địa chỉ: 216 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 50. 000 đồng

Đúng như tên gọi,ấn tượng đầu tiên của thực khách khi bước chân vào quán là mọi thứ ở đây đều vô cùng đơn giản, mộc mạc, xinh xắn từ chiếc bàn ghế gỗ cho đến những vỏ hộp đựng xôi hình lục giác,...Xôi Vân được nấu rất khéo, đều tay, dẻo thơm, thịt gà được tẩm ướp đậm đà, nướng vừa lửa vàng ươm, tỏa hương thơm phức khi thưởng thức.

(Ảnh: Nhatleng)

Xôi gà

Địa chỉ: 628 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 25.000 - 50.000 đồng

Quán nằm ngay vỉa hè mặt đường Trường Chinh, gần với ngã Tư Sở là một trong những quán xôi ngon có tiếng của người Hà Nội. Quán bán từ tầm chiều cho đến tối, nhưng lúc nào cũng tấp nập người đến mua về và cả người ngồi tại quán thưởng thức. Ngoài bán xôi là chủ yếu thì quán còn bán thêm cả đồ uống như sữa đậu, trà thái..

(Ảnh: Datdang97 )

Xôi Lộc

Địa chỉ: 68 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 40.000 đồng

Quán nằm ngay đầu đường Tạ Quang Bửu phía ra đường Bạch Mai nên rấtdễ tìm, có chỗ để xe, điều hòa. Một suất xôi ở Lộc được đơm rất đầy đặn, đồ ăn kèm như lạp xưởng, thịt hay rau đểu rất tươi ngon, thơm ngậy. Quán mở từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau, là một nơi hợp lý cho những bạn muốn tìm một quán ăn đêm đảm bảo chất lượng và lê la thoải mái lúc đêm khuya.

(Ảnh: Alicedau)

Xôi mây

Địa chỉ:45 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 15.000 đồng

Được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất xôi xéo", hàng xôi này luôn đông đáng nể mỗi sáng sớm, người mua phải xếp hàng chừng 5 - 10 phút mới mua được xôi. Nằm ngay ở Ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt, đối diện với Starbucks Coffee, mang đến sự tương phản đối lập giữa cuộc sống hiện đại và chút gì đó xưa cũ. Chỉ là một hàng vỉa hè không hơn không kém nhưng tấp nập người đến ăn. Bày vài ba cái ghế cho khách ăn tại chỗ, còn lại hầu như mọi người đều mua mang đi.

Ở đây 2 loại xôi là xéo và ngô. Ngô hạt ngon mẩy, đậu xanh mềm mịn ăn với ruốc tơi và mềm, đậm đà kèm hành khô ngòn ngọt, thơm thơm, chả ăn kèm khá chắc và ngon, có ít mỡ rưới lên nữa cho béo ngậy. Quán vẫn gói lá chuối bên trong xôi để cho những thực khách mua mang đi.

(Ảnh: Manhlamwithfood)

Xôi bà Sòn

Địa chỉ: 44 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá:15.000 - 30.000 đồng

Xôi bà Sòn tính đến nay đã bán được hơn 20 năm, thời gian dẫu vậy nhưng xôi ở đây vẫn được lòng thực khách bởi sự khéo léo, tinh tế và cẩn thận. Bà đơm xôi liên tục không nghỉ phút nào, vì lượng khách vào mỗi tối đều rất đông. Xôi của bà Sòn hạt tơi, mềm, dẻo, tuyệt nhiên không hề bị khô. Món ăn kèm với xôi được chuộng nhất là trứng và thịt kho. Khách nào ăn ở đây rồi cũng phải xuýt xoa rằng thịt bà kho mềm, đều tăm tắp từng miếng, cắn miếng nào như muốn tan trong miệng. Một bát xôi hoàn chỉnh sẽ được rưới thêm nước thịt và ăn kèm cũng với bát dưa góp.

(Ảnh: Anhtran)

Xôi Hiệp Hòa

Địa chỉ:415 Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá:30.000 - 60.000 đồng

Nằm phía Đê La Thành gần ngã tư Láng Hạ Giảng Võ, xôi Hiệp Hòa có menu chủ yếu là xôi, xôi có xôi trắng, xéo, rán. Quán bán từ 6 rưỡi sáng, khá sớm đến tận 10-11h đêm khuya. Món xôi đặc biệt nhất của quán là xôi chiên, được chế biến khéo léo có màu vàng ươm, giòn bên ngoài, dẻo thơm bên trong, phía trên rắc một lớp ruốc, có thể ăn kèm với thịt kho tàu và thịt gà xào.

(Ảnh: Vaananh)

Bạn đang theo dõi chuyên đề

HÀ NỘI TOP 100

Cập nhật danh bạ món ngon quán hay nức tiếng Hà thành.

Mời xem thêm:

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: