Sự kiện hot
10 năm trước

Điện thoại thông minh bán chạy trên thị trường Ấn Độ

Điện thoại thông minh bán rất chạy trên thị trường Ấn Độ trong dịp Diwali (lễ hội ánh sáng).

Điện thoại thông minh bán rất chạy trên thị trường Ấn Độ trong dịp Diwali (lễ hội ánh sáng).


Ảnh minh họa. (Nguồn: ubergizmo.com)

Theo ông Himanshu Chakravarti, Giám đốc điều hành của The Mobile Store - chuỗi cửa hàng đại lý bán điện thoại di động đa nhãn hiệu lớn nhất tại Ấn Độ - trong năm ngày lễ hội (từ 1-5/11) vừa qua, các nhà bán lẻ và sản xuất điện thoại di động cho biết, doanh số bán ra trên thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ đã tăng đột biến.

Doanh số bán trong một ngày trước lễ chính của Diwali tại các cửa hàng lớn ở Gurgaon (bang Delhi) tương đương thu nhập hàng tháng của một bang nhỏ tại Ấn Độ.

Trên toàn Ấn Độ, doanh số bán điện thoại thông minh trong năm nay dự kiến tăng 70-75% so với năm ngoái, trong đó iPhone 5S dẫn đầu về doanh số; tiếp đó là các loại điện thoại di động từ tầm trung bình đến cao cấp của Samsung, Sony và BlackBerry.

Sunil Nayyar, Trưởng bộ phận bán hàng của Sony tại Ấn Độ, cho biết tăng trưởng doanh số bán điện thoại di động của hãng vượt xa tivi màn hình phẳng và tăng tới 5-6 lần trong thời kỳ lễ hội Diwali năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng chế tạo điện tử Sony của Nhật Bản mới đây đã cho “ra lò” các loại điện thoại thông minh và điện thoại bàn hiệu Xperia tại Ấn Độ. Các loại điện thoại thông minh có giá khoảng từ 15.000-25.000 rupee (tương đương 242-403 USD) được khách hàng ưa chuộng nhất.

Raghuvesh Sarup, Giám đốc phụ trách bán hàng của hãng Nokia, cũng cho biết các loại điện thoại thông minh như Nokia Lumia 925, Lumia 625 và Lumia 520 bán chạy bất ngờ. Ông nói rằng như cầu điện thoại thông minh có màn hình rộng như Lumia 625 màu đỏ, vàng và xanh bán chạy hơn các màu khác.

Doanh số điện thoại thông minh của Samsung và BlackBerry cũng tăng không kém.

Vineet Taneja, trưởng bộ phận điện thoại di động và công nghệ thông tin của Samsung tại Ấn Độ, cho biết trong mùa lễ hội Diwali năm nay, sản phẩm của hãng bán rất chạy và hầu như tăng gấp đôi so với những ngày bình thường.

Varghese Thomas, Trưởng bộ phận liên lạc của BlackBerry tại Ấn Độ, nói rằng mặc dù tình cảm của thị trường đối với điện thoại của BlackBerry không “mặn mà” lắm do giá nói chung cao, song trong mùa lễ hội Diwali năm nay doanh số bán ra cũng tăng so với năm ngoái.

Doanh số bán BlackBerry 9720 và BlackBerry Q5 đều tăng do giá giảm khoảng 30% xuống khoảng 29.000 rupee (khoảng 470 USD)/chiếc trong dịp Diwali vừa qua.

Minh Lý
theo TTXVN

Từ khóa: