Sự kiện hot
12 năm trước

Điện thoại thông minh phát hiện phóng xạ

Một công ty điện thoại di động của Nhật Bạn dự định sẽ tung ra thị trường sản phẩm điện thoại thông minh có thể phát hiện phóng xạ hạt nhân.

Một công ty điện thoại di động của Nhật Bạn dự định sẽ tung ra thị trường sản phẩm điện thoại thông minh có thể phát hiện phóng xạ hạt nhân.

Công ty sản xuất điện thoại di động Softbank đã nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh có thể phát hiện phóng xạ. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu các thiết bị phát hiện phóng xạ tăng cao sau thảm họa nổ lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima tháng 3/2011.

Lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị nóng chảy do thảm họa
động đất và sóng thần vào tháng 3/2011

Sản phẩm điện thoại thông minh Pantone có thể đo phóng xạ của Softbank nhiều khả năng sẽ được tung ra thị trường trong mùa hè này với 8 màu sắc khác nhau. Mặc dù chưa tiết lộ giá chính thức, nhưng ông Masayoshi Son, chủ tịch Softbank khẳng định, giá của điện thoại đo phóng xạ sẽ ở mức hợp lý với người dân Nhật Bản.

Điện thoại thông minh Pantone có thể phát hiện và đo phóng xạ tại một nơi nào đó chỉ bằng một thao tác nhấn nút đơn giản. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có thể định vị những nơi mà người sử dụng đã kiểm tra phóng xạ nhờ hệ thống định vị qua vệ tinh (GPS).

Với sản phẩm điện thoại này, người sử dụng sẽ giảm được rủi ro nhiễm phóng xạ khi di chuyển tới các khu vực thuộc miền đông bắc của Nhật Bản. Nồng độ chất phóng xạ thoát ra từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở khu vực này vẫn ở mức cao.

Hà Hương
Theo VietNamnet

Từ khóa: